Một trang web với các tool hỗ trợ riêng cho SEO, một trang web với các tin tức cập nhật về SEO!
Trước hết phải nói đến công cụ check pagerank và alexa. Chưa thấy một trang web nào cụ thể như thế. CÓ thể check cùng lúc cả alexa và pagerank.
Pagerank (viết tắt là pr) được hiểu đơn giản là thứ hạng trang. Nói đến pagerank, webmaster nghĩ ngay đến Google pagerank, một công cụ hay một loại điểm đánh giá trang của google với giá trị là các số nguyên từ 0 đến 10.
PageRank được phát triển tại đại học Stanford bởi Lary Page (cũng bởi vậy mà có tên PageRank) và sau đó bởi Sergey Brin như một phần dự án công cụ tìm kiếm mới. - Wikipedia
Pagerank được nhắc đến như một thương hiệu của Google mà trong đó, trang có pagerank càng cao thì thứ hạng trang và độ tin cậy đối với trang đó càng cao. PR hoạt động như một mạng lưới giới thiệu, khi có một liên kết trỏ từ trang A đến trang B thì sẽ như một phiếu bầu của A cho B gửi đến Google.
Ảnh hưởng của pagerank
Pagerank có ảnh hưởng mạnh mẽ đến kết quả hiển thị trên SERP nhất là từ các liên kết. Ví dụ nếu các liên kết trỏ đến trang của bạn có dạng như: trang web SEO thì độ tin cậy của trang webs bạn về keyword SEO sẽ mạnh hơn và cũng vì thế, trang web của bạn sẽ có thứ hạng cao trên SERP với keyword SEO, tuy nhiên, như đã nói nhiều lần (trích lời GG) thì pagerank chỉ là 1 trong 200+ yếu tố xếp hạng, đừng quá kì vọng vào ảnh hưởng này!
Ngoài ra còn có thể xem được cả số link index trên các mạng xã hội như google +, facebook, xem được số link index trên google là bao nhiêu.
Một công cụ khá hay và hữu ích khi các SEO không cần phải quá nhiều thao tác. Gõ tên miền của mình vào và xem kết quả.
Hơn nữa ngoài việc cung cấp cho các SEO một công cụ để check, họ còn cung cấp cho bên khách hàng mã nhúng để có thể show ra được các kết quả trang web của họ có thương hiệu ra sao!
Ví dụ như từ khóa Luật doanh nghiệp của topiclaw ta check thấy hiện tại đang là PR3. Trang web còn có thể kiểm tra được chính xác pagerank của trang. Ví dụ từ khóa thành lập công ty cũng của họ thì hiện tại đang là PR1.
Sau nữa là tới công cụ giúp các bạn kiểm tra tình trạng trang web. qua đường link SEO Onpage Tool
Hay còn gọi là tối ưu code, tối ưu onpage. Phụ thuộc phần lớn vào người lập trình. Ví dụ như:
Tối ưu các thẻ META
Tối ưu khai báo Document
Tối ưu CSS
Tối ưu JAVASCRIPT
Tối ưu Class html
Tối ưu các thẻ META
+ Một số thẻ meta thừa thãi nên bỏ đi:
Tối ưu khai báo Document
Thực ra là phần trên header của :
Nếu theo chuẩn HTML 5 hoặc theo lời khuyên của Google thì bạn nên để lại như sau, vừa nhẹ vừa gọn:
Tối Ưu CSS
Các bạn nên đọc qua tối ưu css trong bài trước của tôi.
Tiếp theo bạn có thể chỉnh lại các css của bạn bằng cách cho chúng về 1 dòng ( nhẹ nhưng mà khó chỉnh lại lắm đó )
Cho chúng vào hết 1 file, kiểm tra xem có bao nhiêu CSS bạn vào công cụ SEO Onpage của mua sắm vui nhé !
Load chúng từ CDN, nghĩa là thay vì bạn để
http://tên trang / css/css.css thì bạn có thể cho chúng vào một subdomain kiểu như :
http://cs.tên trang /css.css sẽ cải thiện đáng kể tốc độ đó.
... Tham khảo thêm tại :
http://seo.muasamvui.com Ngoài việc liệt kê cho ta những thẻ cần thiết cho một trong tối ưu cho SEO. còn giải thích xem nên để các thẻ như nào cho hợp lý. Thật không còn gì bằng.
Tiếp theo là công cụ Forum Seeding, một đường dẫn tắt để ta có thể quản lý hàng nghìn diễn đàn giúp việc đi quảng bá sản phẩm của chúng ta nhanh hơn.
- Online Seeding hay Forum Seeding là một ngành mới tách riêng từ mảng Marketing- truyền thông. Gần giống như những PR họ quan hệ với công chúng với xã hội giữa người với người thì OS (FS) hhọ cũng làm những công việc liên hệ, họ quan hệ với cộng đồng ảo, những người thường xuyên hoặc một ngày có thời gian để lên mạng và đó là môi trường để cho OS(FS) giao tiếp
Forum Seeding là một trong những phương thức Internet Marketing phổ biến hiện nay. Forum Seeding nhằm mục đích đi gieo mầm trên các diễn đàn, trên các trang cộng đồng online (mạng xã hội) để truyền đạt thông điệp hoặc quảng bá cho sản phẩm/ thương hiệu.
Một cách khác, forum seeding có thể được dùng để tạo ra một dư luận, một xu hướng, thậm chí định hướng người tiêu dùng theo một kế hoạch marketing có sẵn.
Làm forum seeding sẽ có 2 mục đích chính:
1/ Gieo rắc thông tin, viral, đưa sản phẩm của mình đến với mọi người, nhận và phản hồi feedback.
2/ Hy vọng ai đó tìm kiếm trên Google sẽ lọt vào bẫy đã bày binh bố trận sẵn trong topic.
Khi nào cần làm Forum seeding
Attention: với những sản phẩm chuẩn bị hoặc mới ra mắt thị trường.
Thông điệp phải ấn tượng với mục tiêu chính là gây sự chú ý và tò mò cho khách hàng hàng tiềm năng.
Interest & Share: tạo ra những mẫu đối thoại xoay quanh thương hiệu, từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu: có thể là bài viết cảm nhận về thương hiệu một cách nhẹ nhàng và khéo léo.
Search: gõ từ khóa thấy bài viết nằm trên trang 1 Google.
Vấn đề này được gọi là “Social Media Optimization”.
Các dạng thức của Forum Seeding
1/ Bài viết: giới thiệu, phân tích, đánh giá một cách khách quan về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ…
2/ Thảo luận ngắn: Tạo ra một kịch bản thảo luận ngắn xoay quanh thương hiệu, sản phẩm;
Từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu, sản phẩm. Hoặc tham gia Seeding ở các topic có sẵn.
Forum seeding
Forum seeding là cách tự mình tạo ra mình
Thuận lợi & Khó khăn khi làm Forum Seeding:
Thuận lợi: Đơn giản, hiệu quả Tiết kiệm chi phí. Có thể đánh giá và đo lường được. Có tác dụng lâu dài
Khó khăn: Có thể gây hiệu ứng ngược do các phản hồi không tốt từ người dùng, hoặc đối thủ.
Cần đội ngũ nhân sự đông đảo, mất thời gian theo dõi và cập nhật thường xuyên.
Quy trình thực hiện Forum Seeding
Trang web chủ đề thiết kế website đang chuẩn bị sử dụng dịch vụ này
Bước 1: Phân tích, xác định mục tiêu, đối tượng cần nhắm tới.
Bước 2: Lựa chọn Forum, MXH phù hợp
Các kênh làm Forum Seeding phổ biến Yahoo hỏi đáp Google hỏi đáp Vật giá hỏi đáp, Facebook, Zing Me, Go.vn,…
Bước 3: Lựa chọn thông điệp, dạng thức Seeding
Bước 4: Thực hiện (Đăng ký tài khoản, Post bài…)
Bước 5: Dự đoán rủi ro – Xử lý khủng hoảng:
Lường trước các đánh giá khen chê, có phương án trả lời
Xóa các comment phản cảm, của đối thủ
Xóa topic (trong trường hợp bị phản ứng ngược)
Đo lường, đánh giá và điều chỉnh
Dùng công cụ Google Analytics để thống kê Traffic
Thống kê Comment, Like, Vote, Thanks… Đánh giá Comment
Yêu cầu & Lưu ý khi thực hiện Forum seeding:
Nội dung cần đảm bảo tính khách quan, gần gũi và bám sát xu hướng, thói quen tìm kiếm của người dùng. Theo sát chủ đề, trả lời câu hỏi của các thành viên kịp thời. Tạo mối quan hệ tốt với Admin Forum để có thể xử lý rủi ro một cách nhanh nhất (Xóa topic, xóa comment…) Có công cụ thống kê trực quan, chính xác Phân tích phản ứng của người dùng để đưa ra phương án chỉnh sửa, thay đổi nội dung một cách hợp lý.
Seeding mà như không Seeding: người sử dụng ngày nay rất “thông minh”, nếu bạn không khéo léo khi Seeding thì rất dễ gây phản cảm. Ngoài ra, chủ quản của các forum hầu như “không thích” việc bạn “vô tư marketing/ PR miễn phí” trong nhà của họ, nếu bạn không khéo léo thì mẫu seeding của bạn sẽ “ném vào sọt rác” sau một ngày.
Hiện nay đang là giai đoạn bùng nổ của forum seeding nên vào diễn đàn nào cũng thấy, mọi người còn ví von đó là một dạng virus của internet marketing. Việc tạo những chủ đề về sản phẩm, giới thiệu sản phẩm một cách khéo léo nhanh chóng trở thành chiêu thức mới để tiếp thị, đó cũng có thể coi là một cách tiếp quản mới của thị trường marketing.