Từ 1/10/2011. Vinalink chính thức áp dụng hệ thống KPI (Key Performance Indicator) theo tiêu chuẩn Quốc tế để tính toán và đo lường hiệu quả chiến dịch SEO/SEM cho khách hàng sử dụng Dịch vụ SEO của Vinalink.
KPI là những phương pháp tính toán tỷ lệ khách hàng vào website thông qua các từ khóa leo lên top 1-10 Google. Thường khi làm SEO tại các Công ty SEO khác, Giá SEO được tính làm 2 phần : Phần 1 là Đẩy từ khóa lên TOP và phần duy trì từ khóa đó hàng tháng cho khách hàng. Tuy nhiên việc đó chỉ thỏa mãn ở mức cảm tính chứ chưa thể cho biết mực độ hiệu quả của chiến dịch SEO đó vì nhiều khi đã đưa kết quả lên top đúng như Hợp đồng nhưng kỳ vọng đem lại từ khách hàng thông qua những từ khóa đó lại không như mong muốn. Hợp đồng vì đã thực hiện xong như cam kết nên khách hàng không có lý do để hủy hay dừng, nhưng quả thật khách hàng đã bị hớ khi chi phí cho Công ty SEO mà không thu được tỷ lệ khách hàng hay ít nhất là Traffic như mong muốn.
Như vậy việc áp dụng KPI cho khách hàng sẽ tính được chi tiết các CRO của traffic như từ Search Volume chuyển sang click (Đo lường CTR), từ khách click sang khách hàng tiềm năng (CRM) cũng như ROI của chiến dịch (Giá trên Click, Giá trên Visitor, Giá trên khách hàng tiềm năng).
Vinalink sẽ tư vấn khách hàng điều chỉnh chiến lược từ khóa dựa vào các kỹ thuật của SEO’KPI trong quá trình SEO và sẽ đảm bảo cho khách hàng có được ROI dương khi thực hiện chiến dịch SEO.
Trong đợt này, Vinalink triển khai ngay cho khách hàng SEO đó là Báo điện tử Dothi.net, Báo thể thao 24 của VTC và Sở KHCN Hải Phòng.