Diễn Đàn SEO Panda - SEO Panda Forum

Diễn Đàn SEO Panda Dành Cho Các SEOers Tự Do Thảo Luận SEO - SEO Panda Forum - Free SEO Forum to share your knowledge to the world
 
HomeCalendarFAQSearchMemberlistUsergroupsRegisterLog in
Search
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics

Share | 
 

 Quy trình SEO hiệu quả khiến khách hàng hài lòng

View previous topic View next topic Go down 
AuthorMessage
khiemsound



Posts : 1016
Points : 11610
Join date : 2012-03-27

PostSubject: Quy trình SEO hiệu quả khiến khách hàng hài lòng    Sat Apr 07, 2012 3:00 pm

Để làm SEO hiệu quả, thì ít nhất, bạn phải tỏ ra là một nhà chiến lược số hóa, một chuyên gia tiếp thị trên các mạng xã hội, một tay chuyên viết lách nội dung, một người chuyên tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi cho website, và một chuyên gia về PR. Tôi bỏ qua những phần liên quan đến việc thiết kế web, mặc dù tôi tin rằng bạn cũng nên biết cách tạo ra một website, nhưng bạn không nhất thiết phải như thế. Các SEOer vốn đã có thể làm những việc này, tuy nhiên, trong hầu hết các công ty, vẫn còn có các tài năng khác đang ngồi trong những nhóm khác nhau, hay thuộc những công ty khác nhau. Chúng ta là ai mà dám gây rối toàn bộ hệ thống và xem nhẹ công việc của quá nhiều người như vậy?


Tôi đã có cơ hội được làm việc với các makerter có tư duy, lên kế hoạch và khả năng viết lách tuyệt vời. Họ rất nhạy bén trong việc nắm bắt chặt chẽ các xu hướng của website và khách hàng, họ có khả năng chuyên môn, nhưng họ lại không biết cách thúc đẩy những chiến dịch cross-channel (chéo kênh) hiệu quả như SEOer. Sau khi nhận xét về quy trình SEO cũ mà tôi đã viết ở bài Quy trình SEO – Những vấn đề bạn đang mắc phải, tôi tổng hợp và đưa ra mô hình trong quy trình SEO mới như sau:



QUI TRÌNH LÀM SEO MỚI – Hiệu quả hơn

Khám Phá Cơ Hội

Khám Phá Cơ Hội là qui trình tìm hiểu kỹ càng về các cơ hội phát triển của doanh nghiệp căn cứ vào mục đích kinh doanh, khách hàng mục tiêu của họ, các yếu tố kỹ thuật của ngành và các hoạt động trước đó của doanh nghiệp. Đó là một qui trình trong đó kiến thức lĩnh hội của bạn ở bước này sẽ tiếp tục được cải thiện ở những bước khác cũng trong qui trình đó.

+ Mục Tiêu Kinh Doanh – Mọi nỗ lực làm việc phải hướng đến mục tiêu của thương hiệu. Điều này đòi hỏi bạn phải hiểu biết tường tận vị trí của thương hiệu hiện nay cũng như trong tương lai nó sẽ đi đến đâu. Hãy yêu cầu các thương hiệu nói rõ cho bạn biết.

+ Nghiên Cứu Thị Trường – Tại sao SEO luôn bị đổ lỗi cho việc đã làm xáo trộn hệ thống web? Đơn giản vì có quá nhiều người đã không xây dựng những nội dung có giá trị hay mang tính thiết thực cho thị trường và người dùng. Về điểm này, đội ngũ SEO chúng ta nên tiến hành nghiên cứu thị trường một cách sâu sát hơn, chứ không phải chỉ vài cuộc thảo luận chóng vánh về các vấn đề có liên quan đến thị trường đó. Với những cá nhân cho rằng đây sẽ là một việc hết sức khó khăn, tôi đề nghị các bạn nên tập trung nghiên cứu vào những vấn đề cụ thể và tách biệt mà thôi.

+ Tìm Hiểu Khách Hàng – Facebook Ads là công cụ giúp tạo ra những mẫu quảng cá nhân hóa theo người dùng. Công cụ Doubleclick Ad Planner cũng rất có ích trong việc thu thập demographics của các website hiện hữu. Hiện nay, Facebook Insights cũng cung cấp cho bạn thông tin demographics của người dùng đã truy cập vào trang web hoặc Fanpages. Sản phẩm của qui trình này chính là: bạn sẽ có trong tay thông tin của một nhóm người dùng – hay còn gọi là Personas.



+ Phân Tích Dữ Liệu – Như thường lệ, bạn nên phân tích dữ liệu có sẵn trên Analytics để tìm hiểu về những khách hàng truy cập vào website. Hãy nghiên cứu kĩ hơn về khả năng, hiệu suất của từ khóa, đặc biệt nên phối hợp với những dữ liệu được tìm kiếm trên trang web của bạn (internal Search), để xác định cơ hội phát triển của từ khóa. Tóm lại, phương cách này cũng không khác biệt là mấy so với cách thông thường nếu khách hàng của chúng ta không tiến hành tìm hiểu khách hàng của họ, để qua đó giúp ta nhận biết được đối tượng họ muốn thu hút có thật sự hướng đến họ hay không.

+ Lắng Nghe Cộng Đồng – Dùng cụm từ khóa chính, theo dõi và thu thập dữ liệu của người dùng đã tiếp cận website của mình thông qua từ khóa đó. Tiến hành theo dõi và xác nhận thông tin người dùng, demographics cũng như nhu cầu thực sự của họ trong các cuộc trò chuyện trên mạng như diễn đàn, Facebook, Google+,… Tất nhiên bạn cũng nên theo dõi xem những người dùng này đã sử dụng từ khóa như thế nào, vì điều này sẽ giúp bạn loại bỏ những từ không cần thiết trong cụm từ khóa của bạn, giúp tạo ra cụm từ hiệu quả mà người dùng thường dùng khi tiến hành tìm kiếm trên mạng.

+ Phân Tích Định Lượng – Các dịch vụ lớn như ComSore, Quantcast, Forrester Research, v.v…, luôn theo dõi thông tin người dùng đã để lại qua demographics khi họ tiến hành tìm hiểu những vấn đề cụ thể nào đó. Tăng cường việc theo dõi, đọc những bản báo cáo như thế này giúp bạn có được kiến thức uyên sâu hơn về các loại khách hàng thường truy cập trang đối thủ của bạn, cũng như đang hiện hữu trong thị trường.

+ Phân Tích Từ Khóa – Phân Tích Từ Khóa nhưng phải hướng đến nhu cầu của khách hàng, vì điều này không chỉ quyết định liệu từ khóa của bạn có khả thi và ăn khớp với quan điểm của những người tìm kiếm hay không, mà còn xác định liệu ý nghĩa từ khóa bạn dùng có phù hợp với mục đích kinh doanh của thương hiệu hay không. Từ khóa phải tương quan với các mẫu personas mục tiêu cũng như nhu cầu thiết thực của khách hàng, buộc chúng ta phải xây dựng những nội dung tối ưu trước hết nhắm đến khách hàng, sau đó mới nhắm đến bộ máy tìm kiếm.

+ Site Audit (Phân Tích SEO) – Dưới cái nhìn của Qui Trình Làm SEO Mới, Site Audit trở nên hoàn toàn dễ hiểu, vì nó đã giải quyết được những vấn đề liên quan đến UX (User Experience – kinh nghiệm người dùng) mà lẽ ra thường là CRO Audit (phân tích tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi). Nói rõ ràng hơn, bảng phân tích SEO sẽ chạm đến những thứ đã gây cản trở sự chuyển đổi vì không phù hợp với khách hàng mục tiêu căn cứ trên những kĩ thuật SEO chuẩn mực lâu nay.

+ Tài sản – Một chuyên gia SEO sẽ nghiên cứu được thương hiệu đó đang nắm giữ cái gì và có sẵn lòng dùng nó để thúc đẩy lợi ích của chiến dịch hay không.

+ Phân Tích Nội – Nội dung nào trên các trang của chúng ta nên được viết lại, cải thiện và nâng cấp?

+ Mối Quan Hệ Của Thương Hiệu – Thương hiệu này có quan hệ tốt với các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, sự kiện nào?

+ Tài nguyên – Giải thưởng, sản phẩm độc quyền, nguồn tài nguyên nào mà thương hiệu đang nắm giữ?

+ Phân tích đối thủ – Thông thường, kết quả của việc phân tích đối thủ là một tài liệu rất có giá trị trong một lĩnh vực cụ thể nào đó. Sự khác biệt ở đây đó là, trong khi Site Audit hướng đến khách hàng, bước phân tích đối thủ lại tập trung tìm hiểu làm thế nào những thương hiệu khác có thể nắm bắt được khách hàng của họ.

+ Kế hoạch đo lường đánh giá – Công việc này cần phải có sự kết hợp giữa người phân tích và viết các kế hoạch đo lường đánh giá dựa trên bảng Mục Tiêu Đề Ra và KPI liên quan đến mục tiêu kinh doanh và khách hàng của họ.



Chiến Lược Phát Triển Nội Dung
Là nơi các tài năng viết lách, sáng tạo cùng tập trung làm việc, nên tình trạng bất đồng giữa họ luôn xảy ra. Những người sáng tạo luôn muốn mạo hiểm với những ý tưởng lớn lao của họ trong khi nhà quản lí thương hiệu chỉ muốn quảng cáo. Để có thể hợp tác, chúng ta nên chứng minh cho họ thấy các ý tưởng về nội dung của mình rất phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu và đảm bảo nội dung sẽ được thiết kế theo phần trình bày rõ ràng của chúng ta trước đó.

+ Ý Tưởng Về Nội Dung – Với những dữ liệu ta thu thập được từ việc lắng nghe cộng đồng ở trên để tìm nội dung phù hợp với từ khóa, bây giờ chúng ta có thể đưa ra các ý tưởng để viết nội dung hướng đến khách hàng mục tiêu của thương hiệu.

+ Thiết Kế Wireframes – là một mẫu thiết kế cơ bản trong tiến trình thiết kế website nơi chúng ta cùng đưa ra những quan điểm về SEO lẫn CRO để đội ngũ design thiết kế thành một website hoàn chỉnh. Nên theo dõi sát sao giai đoạn này.

+ Thiết kế web – Sau khi đã đưa ra các quan điểm của mình, đây là lúc để những người design được tự do với những ý tưởng sáng tạo của riêng họ. Nếu họ đưa ra một thiết kế không giống như thỏa thuận so với lúc ban đầu, đừng lo, bạn vẫn có trong tay dữ liệu ở các bước trên để đối chiếu và yêu cầu họ thực hiện cho đúng.

Phát Triển Kỹ Thuật

Kỹ thuật làm SEO là vấn đề lớn đã được công nhận nên bạn không thể không chú tâm đến nó, đây là giai đọan chúng ta đảm bảo “cấu trúc của một website” đã hợp lí hay chưa.

+ Lập trình website – Về bước này, chúng ta đã nỗ lực làm những gì có thể ở các bước trên, giờ chỉ việc đợi xem những lập trình viên sẽ làm việc ra sao. Chúng ta đã nêu rõ quan điểm và những yếu tố cần thiết trong giai đoạn thiết kế wireframe và xây dựng CMS (hệ thống quản trị nội dung), nhưng thường thì đội kỹ thuật sẽ làm theo ý của họ. Chúng ta phải kiên nhẫn chờ đợi họ cho xem kết quả là một website sau khi được lập trình xong.

+ Đánh giá kết quả thiết kế – Chúng ta luôn phải kiểm tra đi kiểm tra lại sản phẩm của nhóm kỹ thuật. Bảng đánh giá kết quả thường liệt kê lại thật súc tích những vấn đề được phát họa trong site audit và wireframe để nhận định liệu chúng đã được làm đúng theo thỏa thuận ban đầu hay chưa. Đây là minh chứng rõ ràng nhất chỉ ra rằng, nguyên nhân gây đình trệ chẳng dính dáng gì đến những người làm SEO như chúng ta, mà thường là do nhóm lập trình – và họ vẫn luôn như vậy.

Chiến Lược Mạng Xã Hội

Trong quy trình SEO cũ, việc xây dựng liên kết rất đơn giản, nhưng trong quy trình SEO mới này, đòi hỏi việc xây dựng liên kết ở phạm vi rộng hơn. Trong khi những chiến dịch xây dựng liên kết có giá trị thấp như bình luận trên các blog vẫn đang được tiếp diễn, thì vẫn có những chiến lược khác hiệu quả hơn nếu biết tận dụng lực đẩy thông qua PR và mạng xã hội. Bằng cách tận dụng các lực đẩy một cách có chủ đích, bạn có thể đưa trang web của bạn lên các mạng xã hội khác nhau theo kiểu chéo kênh (cross-channel), như vậy, tốc độ xuất hiện link diễn ra tự nhiên hơn dưới con mắt của bộ máy tìm kiếm và kết quả đạt được sẽ rất cao. Trong khi việc xây dựng liên kết hướng đến các mạng lưới rộng lớn, thì chiến lược mạng xã hội lại tập trung đến các mạng lưới vừa rộng lớn nhất, vừa chất lượng nhất.




+ Chiến Lược Tạo Link – Việc tạo liên kết đối với hầu hết các công ty, mà cụ thể là những công ty nhỏ, không đơn giản chỉ là “nếu bạn xây dựng link, người ta sẽ truy cập, hoặc bộ máy tìm kiếm sẽ đánh giá cao nó”. Chính vì vậy, bạn không thể chỉ giới thiệu nội dung, rồi ngồi chờ đợi kết quả tốt nhất được, chúng ta nên tiếp tục bổ sung nội dung mới để bổ trợ cho nội dung chính, tỏ ra vượt trội và gửi link cho bộ máy tìm kiếm một cách thủ công (qua công cụ Crawl URL của Google cũng là một cách).

+ PR – Một mẩu tin tức luôn được đánh giá có chất lượng hơn một mẩu quảng cáo, thế nên, vấn đề trọng tâm của chiến lược cho mạng xã hội là phải tạo ra tin tức. Người dùng thường dành phần lớn thời gian trong ngày để đọc tin, chia sẻ và kết nối thông tin, thế nên chiến lược xã hội phải tập trung đảm bảo rằng, nội dung mình đăng tải phải có giá trị và tiến hành đăng chúng ở những nơi khách hàng hay đọc nhất.

+ Tổ Chức Thi – Tổ Chức Thi là cách tuyệt vời theo kiểu bạn thả con tép nhưng bắt được con tôm. Bạn có thể đưa ra các giải thưởng để thu hút người dùng như sử dụng sản phẩm miễn phí, hoặc thưởng tiền để khuyến khích khách hàng tham gia vào các cuộc thi như viết bài rồi đăng trên blog của họ về chủ đề thương hiệu đưa ra và có dẫn kèm đường link. Cũng nên thêm vào một vài điều kiện nho nhỏ như, người viết sẽ thắng cuộc nếu bài viết của họ được chia sẻ hoặc Like nhiều lần trên các mạng xã hội. Ngay tại thời điểm tôi viết nội dung này, thì cũng có nhiều đơn vị đang tổ chức các cuộc thi như thế, vd: Ngoisao.net (thi viết “Người Phụ Nữ Tôi Yêu”), Fblog (thi viết “Tôi Blog”)…

+ Tổ Chức Sự Kiện – Tổ chức một party, hội thảo cũng là cách thức bỏ 1 thu 10 trong chiến lược xây dựng liên kết. Chỉ cần đơn giản tổ chức một sự kiện và mời những nhân vật có tầm ảnh hưởng đến khách hàng của bạn tham gia với điều kiện họ phải viết blog về sự kiện này và gửi link về cho bạn.

+ Mạng Xã Hội – là một cách thức hai chiều. Đó không chỉ là nơi khám phá thông tin mà còn là nơi trao đổi thông tin. Hãy tận dụng thông tin trao đổi để tìm ra nhân vật có tầm ảnh hưởng trong phạm vi liên quan đến khách hàng mục tiêu cũng như mục đích kinh doanh. Hãy khéo léo tạo ra những profile đáng tin cậy nhưng cũng không kém phần lôi cuốn trên mạng xã hội, giúp bạn dễ dàng chia sẻ nội dung và biến đổi những “tay” hay chia sẻ thành những “tay” đi xây dựng link cho bạn. Từ đầu năm đến này, có rất nhiều thông tin nói rằng năm 2012 Google sẽ đánh giá cao các mạng xã hội, ý kiến của tôi là dù Google có đang nhắm đến mục tiêu nào đi chăng nữa, thì biểu đồ xã hội cũng không bao giờ có thể thay thế hoàn toàn biểu đồ link.

+ Thực thi – là giai đoạn tổng hợp lại tất cả các giai đoạn trong chiến lược mạng xã hội trên để đạt được sức mạnh cao nhất.

Đo lường, đánh Giá

Không chỉ đơn giản để đánh giá xem chúng ta đạt được mục tiêu đề ra hay chưa. Vấn đề ở đây là, bạn phải hiểu lý do tại sao đánh giá lại là bước đi quan trọng nhất trong tiếp thị trực tuyến. Đánh giá trên cơ sở khách hàng sẽ giúp bạn hiểu thấu đáo lý do tại sao, thay vì chỉ nói đến những khái niệm trừu tượng như tỉ lệ bounce rate của từ khóa,v.v. Sau tất cả những khả năng đánh giá hữu hình này bạn sẽ nhận ra, tại sao tiếp thị số lại hiệu quả hơn so với cách truyền thống.

+ Báo Cáo – phải luôn thay đổi thích ứng theo mục tiêu của thương hiệu. Chẳng có mẫu báo cáo nào có thể dùng đi dùng lại ngày này qua tháng nọ cả. Ví dụ như, mục đích của thương hiệu là muốn người dùng phân khúc A xem một đoạn video, vì vậy, số liệu thống kê ban đầu nên báo cáo về Time On Site và các loại persona so sánh với lưu lượng và từ khóa. Xếp hạng chỉ quan trọng khi chúng tác động đến lưu lượng mà thôi. Mọi hành động nên tập trung vào những những người dùng phân khúc A.

+ Báo Cáo Link – Bản báo cáo thứ hạng tổng thể nên được viết một cách rõ ràng, bao gồm cả những liên kết đã được xây dựng từ các kênh, qua đó cho thương hiệu thấy chúng ta đã thay họ làm được những việc gì. Việc công khai những liên kết đã xây dựng được với khách hàng là một vấn đề lớn đối với đa số các công ty làm SEO ở Việt Nam, vì họ xây dựng link theo nhiều các khác nhau: whitehat, blackhat, liên kết kém chất lượng, không liên quan đến nội dung, spam,… đó chính là những lý do tại sao các công ty này thường rất mập mờ khi được yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết.

Tối Ưu Hóa

Tối ưu hóa là một công việc hầu như không có hồi kết, nó đòi hỏi tính liên tục và liên tục theo sự phát triển của công nghệ, sự phát triển của nội dung, các dịch vụ trên website của bạn, theo chu kỳ thời gian,… đòi hỏi bạn phải cập nhật, tiếp thu kiến thức mới sau đó đem nó áp dụng lên website của mình.

+ Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi (CRO) – Tuy CRO đã được áp dụng trong chiến lược này ở các phần trên, bản thân nó chỉ chiếm một vị trí nhất định. Vì SEO cũng có thể là CRO, chúng tương đối giống nhau đến nỗi khó có thể được tối ưu hóa hợp lí. Về bước này, nhưng chuyên gia tối ưu hóa CRO nên tiến hành làm các bài kiểm tra như A/B Tests, Usability Tests,v.v… sau đó cập nhật vào các bạn báo cáo, đánh giá để cải thiện.

+ Tiếp Tục Làm SEO – Hãy tiếp tục quy trình và làm từ đầu!


ƯU ĐIỂM CỦA QUI TRÌNH SEO MỚI

Trang Web chất lượng hơn

Khi bạn có một website chất lượng, người dùng sẽ là đối tượng hưởng lợi nhiều nhất. Đương nhiên, công ty của chúng ta cũng thu được lợi nhuận lớn, cho nên chúng ta phải ghi nhớ càng hướng đến khách hàng để tối ưu hóa, nhu cầu của khách hàng càng được thỏa mãn, thì khi đó chúng ta càng dễ dàng khiến họ chuyển đổi. Luôn hướng đến khách hàng trong suốt cả qui trình và vạch ra mục tiêu trọng tâm để khuyến khích họ tương tác để tạo ra một website ngày càng chất lượng hơn. Vì tất cả những gì chúng ta làm đều hướng đến người dùng và nỗ lực đó luôn được coi trọng đối với bộ máy tìm kiếm.

Uy tín thương hiệu

Hãy so sánh 2 câu ví dụ bên dưới, khi chúng tôi nói tư vấn cho Unilever về nhãn hàng kem đánh răng PS:

“Sau khi nghiên cứu từ khóa và sàng lọc bằng các công cụ phân tích từ khóa, chúng tôi sẽ xây dựng nhiều liên kết cho các từ khóa đó để website quý khách có thể xếp hạng trong top 10, từ đó gặt hái được thứ hạng cao hơn cho nhãn hàng kem đánh răng PS trên Google khi người dùng search các từ khóa đó.”

với:

“Chúng tôi muốn tổ chức một cuộc thi nhắm vào các bạn có hơn 3000 fans trên Facebook. Để tham gia, họ phải viết một bài và đăng trên wall của họ về việc bị ê buốt răng và có liên kết đến trang của chúng ta để thúc đẩy lượng truy cập của các đối tượng mục tiêu mà công ty quý khách muốn nhắm đến khi họ sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm thông tin về ê buốt răng.”

Cả hai cách nói trên, cuối cùng cũng đạt được mục đích như nhau, tuy nhiên, với cách nói đầu tiên, bạn phải tốn công giải thích cặn kẽ cho khách hàng hiểu chi tiết các bước, bạn sẽ phải làm những gì và kết quả là bạn sẽ phải làm việc khá vất vả. Trong khi đó, cách nói thứ hai nói về chiến dịch xây dựng liên kết hướng đến khách hàng mục tiêu và mục tiêu kinh doanh của thương hiệu, sau đó phát họa một chiến dịch mà trong đó, thương hiệu sẽ để cho nhóm SEO của chúng ta tự do thực hiện. Thấu hiểu được mục tiêu kinh doanh và khách hàng của thương hiệu giúp chúng ta dễ dàng phát triển và đưa ra những chiến lược hợp lí.

SEO là một ngành công nghiệp chứng tỏ bản thân thông qua các kết quả dữ liệu thực tế. Với khách hàng, rất dễ để mang lại uy tín cho những người làm SEO chúng ta nói chung và thương hiệu của công ty chúng ta nói riêng. Vì thế cho nên, khi chúng ta đưa ra những khuyến nghị, tư vấn, diễn giải và chứng minh được việc áp dụng những tư vấn đó lên các người dùng mục tiêu của các khách hàng của chúng ta sẽ đạt được các kết quả tốt ra sao, họ sẽ tin tưởng vào chúng ta.

Tăng Tính Linh Hoạt

Quy trình này được sự kết hợp nhịp nhàng của các bộ phận khác nhau, cho nên sẽ nhận được nhiều ý kiến, nhận xét và điều chỉnh linh hoạt khi thực thi, kết quả của nó sẽ tạo được một tiếng vang đáng kể cho các thương hiệu với người dùng cho dù nó nhỏ hay lớn.



Tối Ưu Hóa Chéo Kênh

Kiến thức và những thành công trong quy trình SEO trên có thể gây ảnh hưởng đến các kênh khác. Hãy tưởng tượng nhé, nhờ lắng nghe cộng đồng, phân tích từ khóa và tiến hành đánh giá, chúng ta phát hiện rằng rất nhiều khách hàng mục tiêu đang tìm kiếm “áo thun cặp”, nhưng ngặt ở chỗ, công ty đó chỉ bán áo cho nam hoặc nữ. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp đó có cơ hội mở rộng kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm và tăng doanh thu bằng cách bán thêm cả áo cặp.

Hiệu quả

Đánh giá dựa trên các thông tin của người dùng và khách hàng, đã mang lại cho chúng ta một cách thức mới, giúp xác định hiệu suất của chiến dịch. Phương cách đánh giá thật sự dẫn đến thành công không phải vị trí xếp hạng hay lưu lượng truy cập, mà website tạo ra đã đáp ứng nhu cầu của khách truy cập như thế nào. Chúng ta theo dõi tỉ lệ chuyển đổi dựa trên những hành động khách hàng, đó là tiêu chuẩn đo lường duy nhất. Kết quả tổng thể của một chiến dịch là những gì thương hiệu quan tâm, chứ không phải một cụm từ khóa nào đó.

Content is King, Usability is Queen



Trước đây, trong SEO mọi người đã tuyên bố “Content is King, Link is Queen” trong nhiều buổi hội thảo, nhưng theo những phân tích trên của tôi, đặc biệt là thời điểm hiện tại và tương tai, tôi muốn thay đổi tuyên bố kia thành “Content is King, Usability is Queen“. Bởi vì Link chỉ hỗ trở cho bạn về mặt tăng thứ hạng tìm kiếm, có thể thêm cả lượt truy cập. Như tôi nói ở dưới: Vị trí #1 chỉ mới đưa người dùng đến cửa nhà bạn; nhưng không có nghĩa vì nó mà người ta chịu ở lại nhà bạn. Đối với Usability thì khác, khi vào đến website của bạn hay cánh của nhà bạn, họ có ở lại đó đặt hàng hoặc liên hệ với bạn không, đó mới chính là vấn đề chính chúng ta cần hướng đến, và đó cũng chính là mục đích của chúng ta trong mọi quá trình làm SEO. Tôi tuyên bố quan điểm của mình như vậy, bạn có ý kiến gì không? Nếu có hãy comment bên dưới và chúng ta cùng thảo luận nhé.

BẠN SẼ LÀ NGƯỜI VIẾT ĐOẠN KẾT…


Sau khi viết xong, tôi nghĩ liệu kiến thức trong quy trình này có nên áp dụng cho những công ty nhỏ hay không, bởi vì những công ty nhỏ thường chỉ quan tâm đến vị trí số #1 và lúc nào cũng “tập trung” vào vị trí xếp hạng mà thôi. Theo quan điểm của tôi, vị trí #1 không phải là mục tiêu, nhưng là phương tiện đưa bạn đến thành công trọn vẹn. Vị trí #1 chỉ mới đưa người dùng đến cửa nhà bạn; nhưng không có nghĩa vì nó mà người ta chịu ở lại nhà bạn.

Điều cuối cùng tôi muốn nói là, hy vọng qui trình làm SEO mới này sẽ là một làn gió mới, khuyến khích chúng ta nên kết hợp với các kênh khác, đưa ra những chiến lược phù hợp và dễ hiểu hơn cho các thương hiệu. Qui trình làm SEO mới này không nhằm mục đích cố thích nghi với bất cứ thuật toán nào, nó nhắm đến việc thỏa mãn nhu cầu của những người dùng mà chính các thuật toán này đang phục vụ. Nó sáng tạo cũng như khám phá những điều cần thiết để thỏa mãn khách hàng, một tiêu chí mà doanh nghiệp nào cũng muốn hướng tới, nó hoàn thành những đòi hỏi kĩ thuật cần thiết để nhận lấy kết quả tốt nhất, nó tập trung nghiên cứu cụm từ khóa mà khách hàng mục tiêu của bạn có xu hướng dùng để tối ưu hóa chúng một cách hiệu quả nhất. Và quan trọng nhất là, SEO đã trở thành một công cụ tiếp thị hiệu quả của marketing mix, không còn là một dịch vụ đơn lẽ nữa. Tất nhiên SEO vẫn là “Một phép tính của marketing” đầy khó hiểu, nhưng đến lúc để chứng tỏ cho các thương hiệu thấy rằng, sức mạnh và kết quả mà SEO mang lại lớn như thế nào.
Back to top Go down
View user profile
 
Quy trình SEO hiệu quả khiến khách hàng hài lòng
View previous topic View next topic Back to top 
Page 1 of 1

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
Diễn Đàn SEO Panda - SEO Panda Forum :: Search Engine Optimization :: General SEO-
Jump to: