Bạn là doanh nghiệp, cá nhân đang cần tìm một dịch vụ Seo tốt, hay vào một ngày đẹp trời sếp bạn nói với bạn: “em xem có dịch vụ SEO nào tốt thì xem xét trình lên để tối ưu hóa cho site công ty chúng ta” hãy kiên nhẫn đọc hết bài viết sau biết đâu nó sẽ giúp ích được cho bạn.
Bạn phải làm gì để có 1 sự lựa chọn tối ưu trình lên sếp? Nếu bạn có mối quan hệ tốt thì có thể sẽ nhanh chóng tìm ra còn nếu không? bạn vô tình tìm thấy và đọc hết bài này!
Có 2 điểm đầu tiên bạn cần nghĩ đến đó là:
Ngân sách bạn có thể chi là bao nhiêu?
Chi phí mà đối tác bạn SEO đưa ra là bao nhiêu?
Đừng quá hấp tấp
Đây chính là tâm lý chung của các doanh nghiệp đã có sản phẩm và muốn thị trường biết đến mình một cách nhanh nhất và khi họ gặp một đối tác SEO nào đó khi nghe đến 3,4 tháng sau thì kết quả mới tốt thì họ lại ngập ngừng. Một lời khuyên chân thành là đừng quá hấp tấp. Có một ít hiểu biết về SEO để bạn không bị là người đằng chuôi trong khi bạn có thể cầm cán trong các buổi tư vấn sử dụng dichvu SEO.
Để không bị lãng phí tiền bạc và đình trệ các chiến dịch bạn cần ghi nhớ một vài điểm sau đây đối với SEO:
Muốn có kết quả tốt thì thời gian không thể quá nhanh, ít nhất cũng phải 3 đến 4 tháng.
Muốn có chi phí thật rẻ khi làm SEO thì bạn hãy quên đi, rẻ có cái giá của rẻ. Với công sức bỏ ra để cho bạn có kết quả dài lâu thì bạn phải chịu chi một khoản phí nhất định và có thể nó đắt hơn trong suy nghĩ của bạn khi chưa biết về dịch vụ SEO.
Khi tìm được đối tác thì đừng nghe những lời “mật ngọt” mà hãy kêu họ chứng minh những gì họ nói, cụ thể là các keyword đã từng làm.
Website có đang trong tầm kiểm soát của bạn không?
Hãy suy nghĩ về câu hỏi này, không thừa bao giờ. Đôi lúc site của bạn như “con bỏ chợ” thiết kế ra quăng đó không bao giờ chăm lo, cuối cùng như vào một ngôi nhà bừa bộn mà cả năm mới dọn dẹp một lần mà có khi là không.
Một campaign SEO, quảng cáo Google khi chạy sẽ động chạm khá nhiều vào bên trong site, bạn nên biết site mình vừa thay đổi một cái gì đó chẳng hạn như đường link url hay page load…. có thể sếp lớn thì sẻ không có thời gian để ý đến những vấn đề này nhưng nếu bạn là người được giao nhiệm vụ thì đây là điều nhắc nhở không thừa.
Bạn nên có trong tay quyền admin tối thiểu là 2 công cụ: Google Analytics và Google Webmaster Tool.
Lời khuyên nhỏ đó là nếu bạn là người lần đầu tiên sử dụng Google Analytics thì nên đưa nó về giao diện site tiếng Việt. Có thể những việc trên bạn cũng không control thì nên chuyển giao lại cho bộ phận IT hoặc người quản trị website của doanh nghiệp.
Kiểm tra đối tác
Một vài thao tác đơn giản trên Google sẽ cho bạn biết ngay đối tác mà mình đang tìm hiểu là như thế nào? Hãy tận dung các mạng xã hội thì càng tốt để tìm các feedback để có được các nhận xét khách quan. Nếu họ có các bài viết hoặc blog chuyên ngành thì đây có thể xem là một điểm cộng (+) và ta có thể nhanh chóng đánh giá dựa trên đây.
Hãy quan tâm đến website, nâng cấp website, support của đối tác và tốt nhất là đưa vấn đề này trở thành một điều khoản trong hợp đồng.
Hãy đặt câu hỏi về SEO, có thể là bất cứ câu gì mà bạn thắc mắc. Tốt nhất là nên bắt đầu: “Vì sao…. ?”
Trên đây là vài ý kiến chủ quan của TanLocmedia mong rằng có thể giúp các doanh nghiệp có thể tìm cho mình một đối tác ưng ý nhất khi sử dụng dịch vụ SEO.