Khi Google hiển thị Sitelinks bên dưới website của bạn trong kết quả tìm kiếm, thì cơ hội để website của bạn nhận được nhiều lượt click và lượt ghé thăm sẽ tăng lên vì số lượt click phần lớn là dành cho 3 vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm, vì thế, số sitelinks hiển thị càng nhiều trên top 3 kết quả đầu tiên, thì số lượt click và ghé thăm sẽ tăng lên. Vậy làm thế nào chúng ta có thể kiểm tra được Sitelinks và làm sao để đảm bảo được Sitelinks sẽ được hiển thị đúng với website của chúng ta.
Ở bài trước, chúng ta đã tìm hiểu về các kỹ thuật để hiển thị Sitelinks, ở đây chúng ta tiếp tục loạt bài về sitelinks
1. Làm thế nào để kiểm tra xem sitelinks nào được hiển thị trên kết quả tìm kiếm
Có vẻ rằng Google chỉ hiển thị Sitelinks cho 1 website khi Google tin rằng người dùng đang muốn tìm kiếm riêng website đó
Nếu bạn muốn thấy Sitelinks , hãy gõ các từ khóa với tên của domain (có và không có .com,..) hoặc với bất kỳ từ khóa nào mà website của bạn có được vị trí đầu tiên
Ví dụ, ở đây là
http://massforumposter.com, thì câu lệnh tìm kiếm ở đây là Massforumposter hoặc Mass Forum Poster, . Nếu chúng ta tìm với từ khóa phần mềm SEO website, hoặc từ khóa phần mềm đăng tin, thì tuy vẫn ở top của kết quả tìm kiếm, nhưng không hiển thị sitelink được
2. Những kiểu sitelinks nào mà Google sẽ hiển thị cho website của bạn
Nếu bạn tìm trên google với gợi ý ở trên, Google sẽ hiển thị Sitelinks bên dưới các kết quả theo các kiểu dưới đây:
- Google hiển thị tối đa là 8 đường link riêng biệt như là các đường link điều hướng của website bạn. Nếu bạn thấy những link này thì google đã diễn đạt đúng các điều hướng trên website của bạn và chia website của bạn thành từng phần khác nhau, điều này rất tốt
- Sitelinks là các đường link ngẫu nhiên website, nếu bạn thấy điều này, thì rỏ ràng google không hiểu được các link điều hướng của bạn và nó chỉ hiển thị ra các trang mà có nhiều backlink trỏ về nhất, điều này không tốt lắm (hic, site mình rơi vào điều này)
- Không hiển thị Sitelinks , chứng tỏ website của bạn không thân thiện với google, và bạn nên viết lại website của bạn
3. Làm thế nào để có sitelinks tốt hơn
Google sinh ra Sitelinks dựa vào các link điều hướng trên website và các link trỏ về website, nếu Google hiển thị sai Sitelinks hoặc không hiển thị Sitelinks thì tốt nhất là ta nên quay về xử các link điều hướng của website ta đầu tiên.
- Tránh sử dụng javascript và Flash trên menu, mà nên sử dụng thẻ
trong việc tạo menu và điều hướng website càng nhiều càng tốt
- Nếu sử dụng hình ảnh trong việc làm menu và điều hướng, thì phải bảo đảm rằng các image này có alt text để google có thể hiểu và xếp loại các links trên website
Nếu website của bạn có điều hướng rỏ ràng, thì google càng dễ tạo sitelink cho website của bạn
Đừng sử dụng quá nhiều link điều hướng, hãy làm cho nó đơn giản để dễ lướt web và dễ tìm ra các trang nào là quan trọng. Càng nhiều liên kết tới trang web, thì càng dễ để có sitelink.
Sitelinks làm cho website của bạn hiển thị thu hút hơn trên Google, tuy nhiên, để có được sitelink, bạn phải sử dụng các thủ thuật SEO như sử dụng phần mềm auto post forum, phần mềm SEO website để có được vị trí top trên Google.
Đôi nét về tác giả: Phạm Quang Chung, tác giả của các phần mềm SEO website và phần mềm auto post forum Mass Forum Poster
Website: http://massforumposter.com