Công cụ tìm kiếm Baidu của Trung Quốc đang tiến hành xây dựng nền tảng đa ngôn ngữ cho các thị trường ngoài Trung Quốc.
Thông tin trên được phó chủ tịch tập đoàn Baidu Shen Haoyu công bố hôm thứ 5 vừa rồi. Ông Shen Haoy cho biết Baidu đang cân nhắc những thị trường sẽ tiến tới trong tương lai.
“Chúng tôi đang xây dựng nền tảng đa ngôn ngữ để sẵn sàng khi quyết định tiến tới các thị trường khác.” Shen Haoyu phát biểu tại hội nghị công nghệ cao CHINICT tại Bắc Kinh. “Chúng tôi thực sự có khát vọng vươn ra toàn cầu.”
Baidu thống trị trên sân nhà với 75.8% thị phần thị trường công cụ tìm kiếm Trung Quốc. Google theo sau một khoảng cách xa với 19.2% thị phần.
Baidu đã đưa công cụ tìm kiếm vào Nhật Bản từ năm 2007, nhưng thị trường tìm kiếm Nhật vẫn chủ yếu do Yahoo và Google chiếm lĩnh.
Gã khổng lồ tìm kiếm Trung Quốc hi vọng rằng trong thập kỷ tới, Baidu sẽ tăng trưởng phần nhiều nhờ vào các thị trường mới.
Ý kiến của Shen Haoyu nhắc lại quan điểm của Giám đốc điều hành Baidu – ông Robin Li - hồi tháng 8 rằng Baidu cần nhanh tay nắm lấy “cánh cửa cơ hội” đang mở ra với thị trường quốc tế.
Shen Haoyu nói rằng “chúng tôi cần tiến hành thay đổi càng sớm càng tốt. Trong vòng 5 tới 15 năm tới chúng tôi phải thấy được doanh thu đáng kể thu được ngoài Trung Quốc.”