Đây là xu hướng hàm chứa nhiều sự sáng tạo nhất, chúng là sự lựa chọn đầu tiên cho sự khởi đầu của các công ty. Những logo này ẩn chứa các thông điệp trong từng thiết kế thông qua những hình ảnh đặc trưng của mình. Sau chuỗi thành công của logo FedEx với 1 mũi tên tiềm ẩn, nhà thiết kế bắt đầu thêm vào những hình ảnh của công ty trong tác phẩm của mình.
Thiet ke logo dạn Minimalism – Nghệ thuật đơn giản hóa, được phát triển từ những năm 1960, đã trở lại với thời đại. Những logo này được thiết kế bằng những hiệu ứng đồ họa tối thiểu và nhờ đó chúng ta có thể dễ dàng nhận biết những nội dung cũng như ý nghĩa bên trong chúng.
Mặc dù xu hướng này còn gây nhiều tranh cãi, nhưng nó cũng đang dần trở nên phổ biến. Những mẫu thiết kế logo này trong quá khứ bị chỉ trích vì chi phí in ấn quá đắt đỏ và khó thực hiện. Nhưng ngày nay, các nhà thiết kế đã chấp nhận sự thật rằng chiều sâu của chúng tạo cho thiết kế của họ vẻ ngoài chau chuốt và những nét mới lạ.
Trong một vài năm gần đây, đa số những bộ sưu tập logo đều có điểm xuyết hình những chiếc lá. Dường như lá có mặt ở khắp mọi nơi. Bạn ngồi xuống và tự hỏi: “Phải chăng đây là kết quả của sự quan tâm đến môi trường và hậu quả của nạn ô nhiễm? Hay bởi vì màu xanh đang thịnh hành? Hay bởi vì con người đã quá mệt mỏi với việc phải đối mặt hàng ngày với màn hình vi tính đến nỗi khiến họ ao ước được hòa mình với thiên nhiên bên ngoài”? Lá đồng nghĩa với sự sáng tạo, tính độc đáo và lối suy nghĩ táo bạo.
Ta cũng thấy hình ảnh lá trên logo của một số công ty cho dù công ty đó không hề liên quan gì đến lĩnh vực môi trường hay tự nhiên. Nhưng điểm cốt yếu của việc sử dụng hình ảnh chiếc lá là để làm tăng sức mạnh cho thông điệp được diễn đạt. Rất nhiều trang web 2.0 tạo hình những kiểu lá có màu spring-green, màu ưa thích của web 2.0. Ở đây, ta không nói về hình ảnh chiếc lá cổ điển mà về sự cách điệu, đặc biệt là dưới hình dạng chữ nhật với những đường viền cong. Đây là hình ảnh tượng trưng mang tính hiện đại, phù hợp với những xu hướng thiết kế tân tiến. Những logo này thường đơn giản, đem lại cảm giác dễ chịu cho người xem.
Một tiện ích khác là những
thiết kế logo này rất bắt mắt. Điều duy nhất mà ta nên chú ý là sự lạm dụng hình ảnh lá quá nhiều trên các logo. Đã có những chương trình dạy cách đề tạo một logo với hình ảnh chiếc lá. Liệu rằng xu hướng này sẽ tiếp tục hay là sẽ dẫn đến kết quả là những chiếc là sẽ bi xóa sổ?
Source: logoart