Tính trong suốt (transparency) luôn luôn là mode. Nhờ vào sự tinh tế,
thanh thoát nó thể hiện mà những nhà thiết kế thường sử dụng tính trong
suốt. Nó cho phép ta kết hợp nhiều yếu tố thiết kế khác nhau để tạo
hiệu ứng đặc biệt. Với sự trợ giúp của tính trong suốt, bạn có thể tạo
ra những cảm nhận về sự phát triển, trưởng thành, sự kếp hợp và kết nối.
Một vài nhà thiết kế nổi tiếng cho rằng chỉ có những kẻ thiếu kinh
nghiệm mới sử dụng tính trong suốt và nhữn tầng màu sắc. Điều này hoàn
toàn sai. Tính trong suốt cho phép bạn tạo ra những hiệu ứng có một
không hai, dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem. Tính trong suốt khiến
cho mẫu thiết kế sáng hơn, và làm mờ đi sự chuyển tiếp giữa các chi
tiết để tạo ảo giác về những đốm sáng. Hãy nhìn kỹ logo DarienLibrary.
Liệu bạn có thể làm tốt hơn nếu không có sự hỗ trợ của tính trong suốt?
Đây là kiểu logo mới vào năm 2008, với hiệu ứng 3 chiều. Nó có thể
được thấy từ mọi phía và gây hứng thú cho người xem, đặc biệt là những
ai ham thích sự mới lạ. Đánh bóng những thấu kính của nó để tạo hiệu ứng
3D hoàn hảo hơn.
Ta lấy một vì dụ. Lần đầu tiên bạn nhìn logo Silverlight, mắt của bạn
sẽ cố gắng nắm bắt mọi điểm đặc trưng và phản ứng lại. Phản ứng đầu
tiên của bạn là gì? Bạn sẽ thốt lên “wow“? Bạn qúa đỗi ngạc nhiên chăng?
Phải chăng là mẫu thiết kế đã khơi dậy cảm xúc và mong muốn được biết
sản phẩm nào phía sau mẫu logo? Phản ứng của người xem chính là cái mà
các nhà thiết kế logo hướng vào.
Ban đầu, nhà thiết kế logo làm việc với một hình dạng cơ bản với hiệu
ứng trong
thiết kế logo suốt. Những quá trình về sau có thể phức tạp hơn, nhưng bạn
phải nhớ rằng sản phẩm sau cùng càng giống cấu trúc hữu cơ càng tốt. Sử
dụng công cụ làm méo (distortion) cho những vòng xoay hòan hảo. Xu hướng
thiết kế logo này được chào đón bởi vì nó nổi bật.
Bạn có thể thấy, những bong bóng 3 chiều và hiệu ứng trong suốt đã
dược sử dụng quá nhiều đến mức nhàm chán. Một nhược điểm duy nhất là:
những logo bắt mắt xuất hiện trên màn ảnh ngày càng công phu, tinh tế
nên việc in ấn cũng không dễ dàng chút nào. Thật ra, khả năng in logo
chính xác như trên màn ảnh luôn là yêu cầu cơ bản của việc thiết kế
logo. Liệu những kĩ thuật tiên tiến, cho phép chúng ta tái tạo một cách
chính xác mẫu thiết kế trên những bề mặt khác nhau có thể tạo ra sự thay
đổi trong quy luật cổ điển về
thiết kế logo?
Những tổ chức kỹ thuật, nơi sản xuất và buôn bán những sản phẩm và
dịch vụ mới, sử dụng kiểu logo này. Bằng cách sử dụng hiệu ứng Organic
3D, những nhà thiết kế có thể tránh được kiểu hình ảnh đơn lạnh phổ biến
của những công ty kỹ thuật khác. Lọai logo này không những bắt mắt mà
cũng thân thiện với khách hàng. Một ưu điểm nổi trội là hiệu ứng ánh
sáng tuyệt vời.
Source: logoart