Diễn Đàn SEO Panda - SEO Panda Forum

Diễn Đàn SEO Panda Dành Cho Các SEOers Tự Do Thảo Luận SEO - SEO Panda Forum - Free SEO Forum to share your knowledge to the world
 
HomeCalendarFAQSearchMemberlistUsergroupsRegisterLog in
Search
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics

Share | 
 

  Internet Marketing và thời đại của mạng xã hội

View previous topic View next topic Go down 
AuthorMessage
khiemsound



Posts : 1016
Points : 11615
Join date : 2012-03-27

PostSubject: Internet Marketing và thời đại của mạng xã hội   Wed May 23, 2012 4:11 pm

Internet Marketing và thời đại của mạng xã hội




Trong thời điểm hiện tại, việc các mạng xã hội nở rộ đã giúp ích không nhỏ cho con người trong việc kết nối với nhau, kết bạn với nhau một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Và cũng chính nơi đây đã trở thành mảnh đất màu mỡ cho việc quảng cáo, quảng bá sản phẩm. Bắt tay vào làm Online Marketing hay còn gọi là thì ắt hẳn chúng ta đều biết rõ điều này. Nhưng hiện tại có bao nhiêu mạng xã hội hay cách sử dụng chúng để phục vụ cho công việc Marketing như thế nào thì không phải ai cũng biết… Trước tiên xin nói về Facebook bởi hiện tại nó vẫn đang là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất và thường xuyên nhất trên thế giới. Facebook với nhiều điểm mạnh để quảng bá sản phẩm. Có thể kể đến như mạng lưới liên kết bạn bè tốt, hỗ trợ Fanpage và nhúng Fanpage vào các website cùng nút “Like”, tạo sự kiện và mời bạn bè tham gia sự kiện, tag bạn bè, phong phú Game để thành viên giải trí… là những điểm mạnh trông thấy đầu tiên. Và cũng không khó để tìm ra các bài viết hướng dẫn sử dụng Facebook trong mục dích quảng cáo sản phẩm. Nay tôi xin giới thiệu thêm về 1 số mạng xã hội khác với những lợi thế riêng trong việc quảng cáo sản phẩm, quảng bá thương hiệu.

1. Google Plus (G+) – Mạng xã hội của “Ông trùm” Internet.



Sự xuất hiện của Google+ đã khiến báo giới tốn không ít giấy mực (thật ra tốn thời gian gõ bàn phím và dung lượng host thôi vì có mấy ai đọc tin công nghệ trên báo giấy đâu). Google+ có nhiều điểm tương đồng so với Facebook nhưng cũng rất nhiều chức năng mới được sử dụng. Điểm mạnh nhất là “đặt vòng” bạn bè. Có thể người dùng thông thường cũng không ấn tượng lắm với chức năng này nhưng với người làm quảng cáo thì nó “đáng giá ngàn vàng” bởi khả năng thêm bạn bè vào danh sách rất nhanh mà không cần phải chờ đợi được đồng ý. Google gợi ý (suggest) bạn bè rất nhanh, mỗi lần bạn tắt đi, bật lại sau 5 phút là đã có thêm 100 bạn bè được giới thiệu để bạn “kéo” vào vòng của mình. Nhờ thế danh sách bạn bè sẽ tăng nhanh hơn bao giờ hết. Một khi đã có danh sách bạn bè “khủng” thì việc Share link, tin tức sẽ rất hiệu quả. Tôi đã thử với một số website khi share link bài viết thì lượng khách viếng thăm trong ngày tăng đột biến. Mặc dù số khách viếng thăm có thể không phải khách hàng tiềm năng của bạn thì ít nhất bạn cũng có lợi về Traffic (nhân tố cực kì quan trọng trong SEO) cũng như tăng khả năng nhận dạng thương hiệu. Thêm nữa, Google+ “thông” với Picasa nên nếu bạn có sẵn kho ảnh thì không còn gì tiện hơn vì ảnh từ Picasa sẽ nghiễm nhiên ở trong mục Photos của Google+. Cùng với rất nhiều sản phẩm của Google đang cung cấp miễn phí cho người dùng từ Email cho tới Google Docs, Google Adword, Google Calendar, Google Map thì việc thêm Google Plusvào danh sách sản phẩm tin dùng là hoàn toàn hợp lí. Vậy còn lí do gì ta không tin tưởng vào tương lai tươi đẹp của Google Plus.

2. Twitter – Tiểu blog



Twitter từng một thời cạnh tranh mạnh mẽ với Facebook. Ở Việt Nam thì Twitter chưa được nhiều người dùng tuy nhiên nếu doanh nghiệp bạn là ngành dịch vụ đa quốc gia hoặc hướng khách ngoại quốc thì Twitter hẳn là mảnh đất màu mỡ. Chưa kể việc Tweet (chia sẻ tin, đăng tin) rất nhanh và rất tiện thông qua SMS. Top 10 quốc gia sử dụng Twitter trên thế giới:
1. Netherlands 26.8%
2. Japan 26.6%
3. Brazil 23.7%
4. Indonesia 22.0%
5. Venezuela 21.0%
6. Canada 18.0%
7. Argentina 18.0%
8. Turkey 16.6%
9. Philippines 16.1%
10. Singapore 16.0%
Nhìn vào danh sách trên có thể thấy các quốc gia sử dụng Twitter cũng bắt nguồn từ 4 châu lục khác nhau: Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Phi. Với sức mạnh tiềm năng như thế thì Twitter ắt hẳn là công cụ không thể thiếu khi làm Internet Marketing. Cho dù doanh nghiệp bạn hướng người dùng trong nước thì Twitter vẫn có 1 lượng người dùng nhất định không nhỏ trong nước nên bạn vẫn có thể yên tâm sử dụng để quảng bá cũng như để tăng Rank cho website của mình. Có 1 điểm nhở khi sử dụng Twitter là bạn có thể Tweet “xuyên mạng” sang Facebook bằng cách thiết lập kết nối trong Setting của Twitter. Sau khi thiết lập xong bạn Tweet tin nào thì tin đó sẽ được đăng ngay lập tức trên Facebookcủa bạn.

3. Linked-in – Mạng xã hội hướng nghiệp



Linked-in là mạng xã hội nghề nghiệp với số lượng lớn các thành viên là doanh nghiệp, doanh nhân, chủ doanh nghiệp, các kĩ thuật viên, nhân viên văn phòng… Nếu bạn đang cần tìm “Nhân tài” cho doanh nghiệp mình thì đây chính là nơi bạn cần tìm. LinkedIn ra đời với định hướng là 1 mạng kinh doanh được thành lập bởi Reid Hoffman vào tháng 12 năm 2002, trụ sở tại Mountain View, California. Tháng 5 năm 2003, LinkedIn chuyển đổi thành một trang mạng xã hội với các thành viên chủ yếu làm việc về hệ thống mạng. Đến tháng 12 năm 2007, LinkedIn đạt mốc 17 triệu thành viên tại hơn 150 quốc gia với hơn 400 lĩnh vực kinh tế chính trị khác nhau và cho tới hiện nay, 2011 thì LinkedIn cán mốc 100 triệu thành viên, trở thành mạng xã hội hướng nghiệp lớn nhất thế giới hiện nay. Dưới góc độ người dùng thông thường thì 1 profile (thông tin cá nhân) đầy đủ bao gồm hình ảnh, ngành nghề, quá trình làm việc, giới tính, tuổi… sẽ là 1 cơ hội tốt để được các doanh nghiệp để mắt. Từ các doanh nghiệp lớn nhất thê giới: Google, Microsoft, HP, DELL… cho tới các doanh nghiệp cỡ quốc gia, địa phương bạn đều có thể tìm thấy tuyển dụng của họ trên này. Công việc còn lại là bạn lựa chọn vị trí phù hợp với khả năng của mình để nộp đơn tuyển dụng. Vậy ta có thể thấy LinkedIntiềm năng thế nào khi sở hữu lượng người dùng chuyên nghiệp khổng lồ. Nếu khéo bạn có thể tìm thấy rất nhiều khách hàng, đối tác của mình trên này cũng như dễ dàng tiến hành quảng bá doanh nghiệp, quảng cáo sản phẩm qua mạng xã hội này. Và cũng như các mạng xã hội khác, nó sẽ là 1 phần tăng Traffic cho Website khi bạn chia sẻ tin và Link của website qua LinkedIn.

Mạng xã hội – Kết luận:

Mạng xã hội đã và đang là công cụ quảng bá hữu hiệu cho các cá nhân, doanh nghiệp. Bài này tôi chỉ phân tích về 3 mạng xã hội tiềm năng nhất hiện nay tuy nhiên còn rất nhiều mạng xã hội phát triển mạnh mẽ khác trong nước cũng như ngoài nước mà tôi sẽ tiếp tục giới thiệu trong các bài viết sau.
Back to top Go down
View user profile
 
Internet Marketing và thời đại của mạng xã hội
View previous topic View next topic Back to top 
Page 1 of 1
 Similar topics
-
» start selenium 2 with Internet Explorer.
» The internet's newest meme...
» Internet Explorer driver
» [SOLVED] Removing Windows Firewall = no internet access
» SUN: MADDIE IS TARGET OF INTERNET TROLLS

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
Diễn Đàn SEO Panda - SEO Panda Forum :: Search Engine Marketing :: Social Sites-
Jump to: