Diễn Đàn SEO Panda - SEO Panda Forum

Diễn Đàn SEO Panda Dành Cho Các SEOers Tự Do Thảo Luận SEO - SEO Panda Forum - Free SEO Forum to share your knowledge to the world
 
HomeCalendarFAQSearchMemberlistUsergroupsRegisterLog in
Search
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics

Share | 
 

 Bí Quyết Nhỏ Làm Thế Nào Để Chọn Người Thiết Kế Web

View previous topic View next topic Go down 
AuthorMessage
khiemsound



Posts : 1016
Points : 11640
Join date : 2012-03-27

PostSubject: Bí Quyết Nhỏ Làm Thế Nào Để Chọn Người Thiết Kế Web   Wed May 23, 2012 9:13 am

Bí Quyết Nhỏ Làm Thế Nào Để Chọn Người Thiết Kế Web


Dịch bài này rồi thấy tác giả có phần hơi ‘khắc nghiệt’ trong việc đưa ra tiêu chí lựa chọn người thiết kế website tuy nhiên tôi đồng ý rằng khi thiết kế website cần chú ý đến yếu tố gia tăng lợi nhuận. Mời bạn cùng tham khảo và đưa ra ý kiến của riêng mình nhé!
CỐ VẤN KINH DOANH – NGUYÊN TẮC CỦA THIẾT KẾ
Folio Focus đã có một bài về chọn một nhà thiết kế website. Bài viết nói về việc sử dụng design galleries (các mẫu đã thiết kế) để tìm ra người có kinh nghiệm, phù hợp với ngân sách của bạn, có phong cách và những kỹ năng phù hợp.

Làm sao tìm người phù hợp để bạn thuê

Nhưng những câu hỏi này là bình thường so với những thứ quan trọng khác. Đó là những câu hỏi để hỏi chính những người thiết kế web sau khi bạn đã xác định anh ta là một ứng viên có khả năng.
Ở đây là 5 bước đơn giản để bạn thực sự chọn được môt người thiết kế web:
Vạch một đường thẳng từ trên xuống lên một mảnh giấy và viết “Tốt” và “Kém” ở trên đầu của các cột.
Ghé thăm website của nhà thiết kế.
Đọc website. Đánh dấu tích vào cột Tốt sau mỗi lần bạn nhìn thấy những cụm từ như “mục tiêu kinh doanh”, “lợi nhuận trên đầu tư” (ROI), “mục tiêu thu nhập”, “tạo ra hành động” (lead generation),”tăng doanh thu”… Thưởng cho nhà thiết kế 6 triệu điểm thưởng nếu anh ta nói với bạn một cách công khai về việc bạn cần làm việc như thế nào với copywriter để làm trang web của bạn thành một khoản đầu tư có giá trị. Thưởng 12 triệu điểm thưởng nếu anh ta chứng minh được vấn đề hay đưa ra được những trường hợp hữu ích tương tự, chẳng hạn đừng cố gắng để có được khách hàng sử dụng trang web hấp dẫn với những bản copy tồi tệ giống với việc cố gắng có được một cuộc hẹn với phục trang rất ổn nhưng lại ăn nói bập bẹ như một đứa trẻ.
Tích dấu chéo ở cột Kém mỗi khi bạn nhìn thấy cụm từ như “thương hiệu”, “đẹp”, “đam mê”, “tạo sự khác biệt”, “hiện đại”, “đơn giản”, hay những cụm từ sáo rỗng khác mà không đem lại lợi ích rõ ràng cho bạn.
Kiểm định lại tất cả những dấu tích và những dấu chéo. Và hãy thuê người có nhiều dấu tích hơn so với dấu chéo. Chúc may mắn!
GIẢI THÍCH NHỮNG ĐIỀU CẦN KIỂM TRA
Những nhà thiết kế web mà không hiểu được website là một tài sản doanh nghiệp, nó phải đạt được một mục tiêu kinh doanh cụ thể, lần lượt được gắn với mục tiêu doanh thu,… thì thực sự không phải nhà thiết kế website. Mà họ là những nghệ sĩ. Đưa tiền cho họ không phải là đầu tư để tạo ra tài sản doanh nghiệp. Nó là sự bỏ vốn ra đi mà không bao giờ quay trở lại.
Cần chú ý tới những người thiết kế sử dụng từ chuyên ngành hay những thuật ngữ kì cục mà họ tin rằng chúng đem lại lợi ích mà bạn không thể nhận ra giá trị rõ ràng. Ví dụ: Một nhà thiết kế đề cấp tới tầm quan trọng của “thương hiệu” chỉ nói lên một trong hai điều (hoặc cả hai):
Thứ nhất: Anh ta hiểu quá ít về thiết kế nên cho rằng nhận ra tầm quan trọng của thương hiệu làm anh ta trông có vẻ hiểu biết. Nhưng thực ra chính website của bạn đã phản ánh thương hiệu của bạn.
Thứ hai: Anh ta hiểu quá ít về marketing nên anh ta cho rằng việc công nhận thương hiệu là quan trọng với những công ty nhỏ hơn Google hay Amazon. Nhưng đó là lời nói dối. Công nhận thương hiệu hoàn toàn không đem lại hiệu quả với những công ty nhỏ có số khách hàng hạn chế, và tập trung vào nó thay vì những chiến lược sẽ đưa bạn vào lòng đất.
Tương tự, nếu những nhà thiết kế nói về việc tạo một website “rõ ràng”, “hữu dụng”, hãy bỏ đi và tìm ở một nơi khác. Thử tưởng tượng nếu một nhà cung cấp thực phẩm quảng cáo rằng “Chúng tôi cung cấp thực phẩm sạch, có thể ăn được”. Tương tự với những cụm từ như “đẹp”, “hiện đại”, ám chỉ ý hơi rõ ràng rằng chẳng có gì thú vị với những cụm từ như vậy. Họ là những người không có óc. Chẳng phải nó nói lên rằng những nhà thiết kế web cung cấp cho họ những sản phẩm không xấu, chưa quá hạn.
Bạn có thể chắc chắn rằng những người quảng cáo dịch vụ của anh ta theo cách này không hiểu gì về marketing hay kinh doanh cả.
Anh ta không biết đặt công việc của anh ta sang một bên, anh ta không biết nêu ra một đề xuất có giá trị như thế nào – yếu tố cơ bản nhất của bán hàng. Và anh ta chắc chắn không hiểu các vấn đề gì đối với doanh nghiệp của bạn. Anh ta chỉ là một tay nghiệp dư.
Thật đáng buồn, hầu hết những nhà thiết kế không nhận ra họ chỉ là những tay nghiệp dư. Rất nhiều trong số họ đã kinh doanh trong nhiều năm, vượt qua những ông chủ doanh nghiệp dốt nát tin rằng tính thẩm mỹ là chìa khóa tới lợi nhuận. Nhưng có một điều tôi nghe được từ Drayton Bird: Một số người có 20 năm kinh nghiệm, một số người có 1 năm kinh nghiệm nhưng lặp lại 20 lần.
Khi website của bạn là một bản sắc marketing, một công cụ kinh doanh, tại sao bạn lại thuê người không hiểu gì về marketing hay kinh doanh để tạo ra nó?
Back to top Go down
View user profile
 
Bí Quyết Nhỏ Làm Thế Nào Để Chọn Người Thiết Kế Web
View previous topic View next topic Back to top 
Page 1 of 1
 Similar topics
-
» [Userscript] Giới thiệu User script và cách sử dụng
» [Tips] Normalize.css - Thiết kế web dễ dàng hơn với Reset CSS
» [Quán bar] Thiết kế phẳng là gì? Flat design là gì?

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
Diễn Đàn SEO Panda - SEO Panda Forum :: Free Market :: Domain Name & Website-
Jump to: