Việc lựa chọn từ khóa cho việc tối ưu hóa là cực kỳ quan trọng nó bước cơ bản mà bạn cần phải làm để có thể có một chiến dịch seo thành công. Nếu bạn bỏ qua bước này coi như những gì bạn làm về sau là vô ích và gây cho bạn thêm sự lãng phí về thời gian cũng như tiền bạc, bạn hãy làm một bản phân tích từ khóa cho thật kỹ bạn sẽ xác định được việc tối ưu là rất cần thiết và những điều bạn làm là không thừa khi công việc seo ngày nay việc tối ưu hóa có thể quyết định xếp hạng cho website trên các công cụ tìm kiếm mà bạn muốn đưa lên
Sau khi bạn lọc ra được những từ mà có độ tìm kiếm có thể lên đến hàng triệu chỉ trong vài giây điện hình là từ khóa dao tao seo quả thật đây là một từ khóa khó, bạn không nên vội vàng làm liền hãy thử tìm hiểu những từ khóa có độ trung bình cao và so sánh chúng với nhau xem những từ nào có thể đem lại cho bạn số lượng truy cập cao. Những từ bạn làm tình cờ gặp nhiều đối thủ cạnh tranh với bạn thì bạn cứ yên tâm và kiên trì thì chắc chắn sẽ vượt qua những đối thủ khác và sẽ đưa từ khóa của mình ở vị trí cao
Bạn hãy xác định những từ khóa mà người dùng hay serach chứ đừng chú trọng tới những từ khóa hot, như vậy càng làm bạn mất nhiều thời gian hơn nhưng chưa chắc đem lại cho bạn sự thành công như bạn mong đợi
Để tránh gặp phải những từ khóa hot mà bạn không hề biết tốt nhất bạn nên lựa chọn cho mình một công cụ phân tích từ khóa nó có thể giúp bạn nhận ra sự khó khăn mà bạn sẽ gặp nếu cứ tiếp tục tập trung vào và song song đó bạn cần phải kết hợp với khả năng chuyên môn của mình để có thể xác định chính xác hơn cho việc phân tích
Nói như vậy không có nghĩa là bạn chọn những từ có độ cạnh tranh thấp mà bạn làm nếu bạn có tiềm lực thì các bạn vẫn có thể cạnh tranh những từ khóa hot lẫn những từ có độ trung bình thấp như vậy sẽ càng làm cho bạn có nhiều khách hàng hơn và nâng cao khả năng trình độ seo của mình