Diễn Đàn SEO Panda - SEO Panda Forum

Diễn Đàn SEO Panda Dành Cho Các SEOers Tự Do Thảo Luận SEO - SEO Panda Forum - Free SEO Forum to share your knowledge to the world
 
HomeCalendarFAQSearchMemberlistUsergroupsRegisterLog in
Search
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics

Share | 
 

 Những lầm tưởng khi quảng cáo trên Google Ads

View previous topic View next topic Go down 
AuthorMessage
seopanda
Admin
Admin


Posts : 813
Points : 11583
Join date : 2011-12-09
Age : 28
Location : AU

PostSubject: Những lầm tưởng khi quảng cáo trên Google Ads   Fri Feb 03, 2012 9:24 am

Những lầm tưởng khi quảng cáo trên Google Ads








Google
Ads là một ngành quảng cáo còn khá mới tại Việt Nam nên có không ít
doanh nghiệp đã mắc phải sai lầm khi sử dụng quảng cáo trên Google khiến
cho nhiều người nhận định Google Ads
không thực sự đem lại hiệu quả. Thậm chí có nhiều doanh nghiệp còn tẩy
chay quảng cáo google do bị rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.


“Thật sai lầm khi “đem con bỏ chợ“ như vậy. Quảng cáo trực tuyến nói
chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng đòi hỏi sự tương tác giữa đơn vị
cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp…”. Google Ads là một ngành quảng cáo
còn khá mới tại Việt Nam nên có không ít doanh nghiệp đã mắc phải sai
lầm khi sử dụng quảng cáo trên Google khiến cho nhiều người nhận định
Google ads không thực sự đem lại hiệu quả. Thậm chí có nhiều doanh
nghiệp còn tẩy chay quảng cáo google do bị rơi vào tình trạng “tiền mất
tật mang”. Duới đây là 5 lầm tưởng cơ bản nhất mà người dùng Googe
adword hay mắc phải .

1. Tự đăng kí quảng cáo với Google để tiết kiệm chi phí

Bất kì ai cũng có thể đăng một quảng cáo trên Google. Chỉ cần tạo một
tài khoản cá nhân và trả phí hàng tháng là website của bạn đã dễ dãng
xuất hiện tại phần “liên kết đựơc tài trợ“ của google. Chính vì sự đơn
giản và thuận tiện đó, có rất nhiều doanh nghiệp tự đăng kí cho mình một
tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đại lý hoặc đối tác của
Google. Nhưng việc làm quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số hiểu
biết căn bản về ngành này. Chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào link đích
của sản phẩm, độ liên quan của từ khóa – lời quảng cáo – nội dung trong
link đích. Chất lượng càng cao thì chi phí càng thấp. Đa phần người dùng
không chuyên không biết cách để tối ưu một quảng cáo nhằm giảm thiểu
chi phí một cách tối đa. Do vậy họ vẫn phải chịu một mức chi phí khá cao
nhưng lại không có được một quảng cáo chất lượng tốt.

Lời khuyên: Hãy tìm đến một
chuyên gia Google adwords hoặc một đại lý có uy tín trong ngành. Những
người luôn biết cách tối ưu tốt nhất quảng cáo của bạn.

2. Tìm đến những đại lý có giá thấp

Thông thường,giá cho một click tại thị trường Việt Nam từ 1.600 đến
2000đ. Đó là một chi phí tương đối hợp lý. Hiện nay có một số đại lý
chào giá khá thấp. Khoảng 1200đ đến 1500đ. Tuy nhiên những đơn vị này
thường không đảm báo chất lượng quảng cáo như đúng cam kết khiến doanh
nghiệp bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất niềm tin vào Google vì
những lời hứa hão.

Điều này có vẻ như mâu thuẫn với lầm tưởng đầu tiên. Vì chất lượng
quảng cáo càng cao thì chi phí trả cho một click càng thấp.Điều đó là
hoàn toàn đúng. Nhưng “thấp” ở đây cũng có một ngưỡng nhất định. Nếu chi
phí chào giá thấp hơn ngưỡng đó ,bạn cần phải xem xét lại đơn vị cung
cấp quảng cáo để tránh tình trạng vì “ham rẻ“ mà mua phải “hàng rởm”

Lời khuyên: Một quảng cáo tốt là
một quảng cáo có lời quảng cáo sát nhất với từ khóa, có đầy đủ các tính
năng như hiển thị bản đồ, URL mở rộng, link mở rộng, dòng địa chỉ, điện
thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP (trên cùng bên trái màn hình)
cao… Hãy xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể làm được những
điều đó hay không bằng cách xem những quảng cáo họ đang làm với chính
các khách hàng của họ.

3. Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa

Từ khóa là yếu tố sống còn trong một chiến dịch quảng cáo google
adwords. Việc chọn sai từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại trong toàn bộ
chiến dịch. Những người dùng google adwords thiếu kinh nghiệm thường
thích sử dụng các từ khóa khá chung chung và cho rằng những từ khóa càng
ngắn, càng chung chung càng bao quát được thị truờng. Trên thực tế
chúng ta phải đứng ở lập trường của người tìm kiếm trên Google để lựa
chọn từ khóa.

Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại di động. Hẳn bạn phải định hình
là mình muốn mua một chiếc điện thoại Nokia hay một chiếc Samsung. Vì
thế thay vì một từ khóa khá chung là “điện thoại di động“ thì bạn nên
chọn một từ cụ thể như “điện thoại nokia”. Và cũng không nên chỉ sử dụng
từ khóa “samsung” khi muốn quảng cáo một chiếc điện thoại của hãng này
vì người tìm “samsung” có thể đang có nhu cầu mua máy giặt Samsung hay
tivi Samsung hoặc đơn giản là chỉ muốn tìm hiểu về thương hiệu Samsung.

Lời khuyên: Hãy tham khảo ý kiến
của nhân viên tư vấn từ các đại lý và đối tác của Google. Họ sẽ là những
người tư vấn đáng tin cậy nhất trong việc lựa chọn những từ khóa sát
nhất với thứ mà bạn đang bán.

4. Lầm lẫn giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiên
Có nhiều người không phân biệt đâu là một quảng cáo Googe ads, đâu là website nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Khi bạn sử dụng quảng cáo google, website hoặc page trong website của
bạn sẽ hiển thị trong phần liên kết được tài trợ của Google (bên phải
hoặc trên cùng bên trái màn hình) với một số từ khóa nhất định

Có những website không cần quảng cáo vẫn xuất hiện tại những vị trí
cao trong trang nhất. Đó là kết quả của quá trình SEO (search engine
optimize – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Chúng tôi sẽ đề cập trong một
bài viết khác.

Lời khuyên: Hãy xác định điều bạn
cần nhất là uy tín,thương hiệu hay tăng doanh thu hoặc chiến lược cho
từng giai đoạn của bạn là gì để có ý kiến đúng đắn nhất từ các nhà tư
vấn. Khi xác định được điều đó, bạn sẽ biết được website của mình nên sử
dụng quảng cáo Google hay nên có sự giúp đỡ của các chuyên gia SEO

5. Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo
Bạn bỏ ra một khoản tiền hàng tháng và giao mọi thứ cho công ty cung cấp
quảng cáo.Nhiệm vụ của bạn chỉ là kí tên vào bản hợp đồng và trả tiền
đều đặn để duy trì quảng cáo?

Thật sai lầm khi “đem con bỏ chợ“ như vậy. Quảng cáo trực tuyến nói
chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng đòi hỏi sự tương tác giữa đơn vị
cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp. Đơn vị quảng cáo tư vấn và thực hiện
chiến dịch. Doanh nghiệp cung cấp thông tin, sửa đổi nội dung website
(khi cần) và giám sát chiến dịch. Đó là một quy trình tương tác chuẩn
giữa 2 bên để quảng cáo có chất lượng tốt nhất,tạo tiền đề cho sự thành
công của cả chiến dịch quảng cáo.

Lời khuyên: Hãy coi đơn vị cung
cấp quảng cáo như những người bạn. Tạo điều kiện và đáp ứng những yêu
cầu họ đưa ra. Vì những yêu cầu đó chính là “liều thuốc” tốt nhất cho
“đứa con” của bạn.
Back to top Go down
View user profile http://www.vieclamthuctap.com
 
Những lầm tưởng khi quảng cáo trên Google Ads
View previous topic View next topic Back to top 
Page 1 of 1
 Similar topics
-
» Ua Fawm Kauv
» Banner inquiry
» Sample UI Element file for google site.
» How do you copy image URLs?
» Mario Background

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
Diễn Đàn SEO Panda - SEO Panda Forum :: Search Engine Marketing :: Adwords - Adsense-
Jump to: