Nếu bạn là người sử dụng Google Adwords
, thông thường bạn sẽ có tâm lý lo lắng cho những
click ảo, những click mà bạn cho rằng có thể do đối thủ, do phần mềm tự động,…bạn
phải trả tiền vô ích ? Bạn có thể yên tâm Google đã nghĩ trước điều này
cho bạn. Kiểm soát click ảo đó là công việc trong chính sách bảo vệ
khách hàng cũng như bảo vệ tính sống còn của sản phẩm Adwords.
Hệ thống Google kiểm soát những cú
Click ao (invalid click) qua các yếu tố sau:
- Sự trùng lặp địa chỉ IP- Thông số lịch sử người dùng mỗi lần truy nhập vào trang web- Các thông số về mạng Internet
- Vị trí địa lí người dùng
- Thông số từ trình duyệt web mà người truy cập sử dụng.Công nghệ dùng để phát hiện click ảo của Google được phát triển bởi
các chuyên gia, giáo sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trí thông minh
nhân tạo. Khoa học máy tính và khoa học thống kê kết hợp cùng lúc với
nhau để loại ra những cú click ảo.
Bạn có thể xem thông tin của những cú click ào này trong phần báo cáo
của chiến dịch quảng cáo và bạn không bị mất tiền cho những cú click ảo
này.
Click Quality team: họ là ai ?Google có một đội tên
Click Quality team. Nhiệm vụ duy nhất của họ là sàng lọc lại tất cảc các cú click ảo nếu lỡ các cú click này vượt qua vòng loại đầu tiên.
Google tự động hoàn lại toàn bộ chi phí của những cú click ảo này và được thể hiện trong phần báo cáo tài chính.
Ngoài ra nếu bạn nghi ngờ chiến dịch của mình có nhiều click ảo, bạn có thể
liên hệ với Click Quality team.Bạn là một trong số đông:Đây chính là yếu quan trọng nhất nhưng không xuất phát từ bên trong
hệ thống Google mà từ phía khách hàng. Nếu bạn biết rằng từ năm 1998
(Google ra đời) đến năm 2000, mặc dù hàng ngày có vài trăm triệu lượt
tìm kiếm nhưng Google vẫn hoàn toàn không kiếm được đồng nào. Đến cuối
năm 2000 Google cho ra đời Google Adwords, hình thức quảng cáo trả tiền
thông qua Sponsored links (Liên kết được tài trợ), Google phát triển từ
đó.
Hiện nay số lượng các công ty sử dụng hình thức quảng cáo trên Google
ngày càng tăng bao gồm không chỉ các công ty có tên tuổi như Apple, HP,
Samsung mà ngay cả những công ty rất nhỏ như các shop quà tặng, các cửa
hàng bán lẻ,… đều có sử dụng quảng cáo trên Google.
Và câu trả lời thật đơn giản là
quảng cáo trên Google thật sự mang lại hiệu quả cao. Và đó là tất cả những gì bạn cần.