Kênh quảng cáo hiệu quả
Quảng cáo Google Adwords là gì?Google Adwords hay Quảng cáo Google Adwords là
hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc được
click (CPC) ở những vị trí ưu tiên (Liên kết được tài trợ/Sponsored
Links) trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs) của
Google (Adwords for Search) hoặc mạng lưới của Google (Content network) thông
qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công
ty bạn cung cấp. Bạn chỉ trả phí khi những khách hàng mục tiêu ghé vào
website bạn.
Cách tính phíCũng như các kết quả tìm kiếm tự nhiên khác không nằm trong phần “
Liên kết được tài trợ “, các mẫu quảng cáo chỉ xuất hiện khi bạn tìm
kiếm các thông tin và sử dụng các từ khóa có liên quan đến những từ khóa
mà bạn (chủ website, công ty quảng cáo…) chọn sử dụng cho mẫu quảng cáo
của họ xuất hiện cùng với các từ khóa đó.
Khi có khách hàng click vào
mẫu quảng cáo thì chủ
nhân của trang web đó sẽ phải trả cho google một số khoản tiền nhỏ
thường được gọi là chi phí cho một lần click (cost per click – CPC ).
Lợi ích của Quảng cáo Google AdwordsNhắm đúng đối tượng khách hàngBằng cách lựa chọn đúng từ khoá và mẫu quảng cáo sẽ giúp thông điệp của bạn xuất hiện đến đúng khách hàng mục tiêu
ngay khi họ đang tìm kiếm.Chi phí thấp hiệu quả cao (Tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư ROI)Thông điệp của bạn sẽ chỉ hiển thị khi người dùng có nhu cầu tìm kiếm
thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn và chỉ khi nào những khách hàng
tiềm năng đó click vào mẫu quảng cáo, bạn mới trả tiền. Điều đó đồng
nghĩa với việc, khách hàng sẽ chủ động ghé website để tìm hiểu thông tin
họ đang cần.
- Hiển thị ở trang đầu tiên
- Điều này sẽ giúp website bạn xuất hiện ở vị trí cao khi quảng cáo
Google, nó không chỉ giúp cho khách hàng tiềm năng dễ dàng nhận thấy
thông điệp của bạn, mà từ đó còn giúp website bạn có vị trí cao hơn các
website khác.
Khả năng đo lường chính xácSự khác biệt giữa các kênh
quảng cáo online cũng như
quảng cáo Google Adwords so với các kênh
quảng cáo truyền thống chính là khả năng đo lường chính xác các mục tiêu mà bạn đặt ra ban
đầu. Google Adwords cung cấp hơn 50 báo cáo với đầy đủ các số liệu liên
quan đến hoạt đồng quảng cáo Google từ tổng thể mỗi chiến dịch
(campaign), đến chi tiết cho từng nhóm từ khoá (ad group), từng từ khoá
(keyword), từng mẫu quảng cáo (ad copy), từng vùng miền địa lý
(geography)… mà bạn hướng đến.
Khả năng thay đổi thông điệp quảng cáo nhanh chóngBạn sẽ khó có thể tìm được
kênh tiếp thị nào có khả năng giúp bạn thay đổi thông điệp quảng cáo chỉ sau 15 phút. Tuy nhiên với
Google Adwords thì việc này lại khá dễ dàng. Bạn có thể thay đổi
thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào, và chỉ sau 15 phút thông điệp mới sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google.
Ngân sách được quản lý tốt hơnBạn sẽ biết được ngân sách hàng ngày đã sử dụng hết bao nhiêu, số
lượng traffic đến với website của bạn cũng như số lượng các khách hàng
mục tiêu đã mua sản phẩm hoặc đăng ký, tìm hiểu thêm thông tin. Nắm rõ
các con số trên sẽ giúp bạn điều chỉnh ngân sách
marketing hợp lý hơn.
Thực hiện chiến dịch Google Adwords ra sao?Thực hiện đúng các mục tiêu bạn đặt ra. Dưới đây là các bước để thực hiện một chiến dịch quảng cáo Google.
Lên kế hoạch cho chiến dịchĐối tượng nhắm đến, mục tiêu đặt ra và chỉ số lựa chọn để đánh giá thành công của chiến dịch.
Để có một chiến dịch quảng cáo Google thành công, phải lựa chọn những chỉ số phù hợp để đánh giá hiệu quả sự thành công đó.
Ngân sáchBạn chỉ trả tiền khi có khách hàng chủ động click vào mẫu quảng cáo.
Giả sử bạn chọn các từ khóa liên quán tới “ điện thoại di động, điện
thoại cảm ứng… “ cho website bán điện của mình. Và hàng ngày có khoảng
10,000 lượt tìm kiếm cho các từ khóa “ điện thoai di động “ mẫu quảng
cáo của bạn có thể hoặc ít xuất hiện hơn số lượng tìm kiếm đó.
Việc mẫu quảng cáo của bạn có xuất hiện đủ 10,000 lần hay không sẽ tùy vào ngân sách của bạn.
Ví dụ: bạn chỉ có ngân sách $1000/một tháng à ngân sách hàng ngày của bạn sẽ là khoảng $33/ngày
Giả sử chi phí bạn phải trả cho một lần khách hàng click vào quảng
cáo là là $0.1/ click. Với $33/ ngày bạn sẽ có khoảng $33:$0.1=330
clicks/ngày.
Nếu như trong ngày hôm đó có quá nhiều khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn, thì hệ thống của
Google sẽ tự động giản thời gian và giảm tần xuất mẫu quảng cáo xuất
hiện để tránh việc thâm hụt ngân sách. Và bảo đảm bạn chỉ bị charge phí
$33 mỗi ngày.
Việc lựa chọn một ngân sách không phù hợp sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả
năng mở rộng phạm vi khách hàng mục nhiều nhắm đến. Sẽ có nhiều khách
hàng không hoặc rất khi nhìn thấy quảng cáo của bạn.
Lên kế hoạch từ khoáMột tình trạng chung hiện nay đối với những công ty là quan niệm sai
lầm về cách chọn từ khoá tương ứng và lựa chọn bao nhiêu từ khoá.
Mình muốn nói rằng không có giới hạn về số lượng từ khoá mà bạn chọn
để quảng cáo Google. Bạn chọn càng nhiều từ khoá liên quan, bạn càng có
thể bao phủ được nhu cầu tìm kiếm của thị trường.
Tuy nhiên nếu chiến lược từ khóa của bạn không tốt sẽ khiến cho
điểm chất lượng ( Quality Score ) của từ khóa mà bạn bị thấp và dẫn đến việc bạn sẽ phải trả một chí phí rất cáo cho từ khóa đó khi có người click vào
quảng cáo của bạn. Google dùng thang điểm từ 1 – 10 để đánh giá chất lượng của từ khóa.
Điểm chất lượng cho từ khóa càng cao thì bạn sẽ trả phí thấp hơn cho
từ khóa đó, vị trí hiển thị mẫu quảng cáo của bạn sẽ cao hơn so với các
đối thủ.
Ngoài ra nếu bạn sai lầm trong chiến lược từ khóa sẽ khiến cho nhiều
từ khóa mà bạn chọn không thể xuất hiện mẫu quảng cáo của bạn hoặc xuất
hiện không đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Bạn cần xem xét các sản phẩm của bạn và liên kết với thói quen các
khách hàng của bạn tìm kiếm tại quốc gia đó. Nên nghiên cứu để lựa chọn
từ khoá bằng cách sử dụng những dữ liệu mới nhất từ công cụ hỗ trợ tìm
kiếm từ khoá Google Keyword Tool, kết hợp xem xét xu hướng tìm kiếm và
kinh nghiệm sau nhiều năm Quảng cáo cho khách hàng.
Viết mẫu quảng cáoMẫu quảng cáo nhằm để thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng
khi họ tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Một mẫu quảng cáo
tốt phải có khả năng nêu bật được những lợi ích, công dụng mà sản
phẩm/dịch vụ của bạn đem lại, rõ nghĩa, dễ hiểu, và thôi thúc được khách
hàng click vào để tìm hiểu sau đó có thể đăng ký mua hoặc tham gia…
Chạy quảng cáo GoogleUpload các mẫu quảng cáo kèm theo từ khóa đã được khách hàng duyệt và cho chạy chiến dịch.
Báo cáo và tối ưu hoá chiến dịchCác bản báo cáo thường xuyên sẽ là nội dung hữu ích để giúp bạn có
thể hiểu được chiến dịch quảng cáo Google của bạn đang như thế nào.
Không những thế chúng sẽ giúp bạn thông tin để tối ưu hóa cho quảng cáo
hoạt động tốt hơn.
Làm thế sao đế có chi phí thấp và hiệu quả cao nhất?
- Để có một chiến dịch quảng cáo thật tốt với chi phí thấp và hiệu quả cao cần có các yếu sau:
- Bạn cần có một website tốt, có nội dung dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm và dịch của bạn.
- Khả năng phân loại các khách hàng đến từ nguồn nào (online hay offline) nhằm giúp bạn biết mỗi kênh mang lại hiệu quả ra sao.
- Khả năng đo lường các nguồn traffic đến với website của bạn và giúp
bạn biết kênh quảng cáo online nào mang lại nhiều traffic nhất ( quảng
cáo baner, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo ppc hay SEO).
- Chiến lược từ khóa và ngân sách hợp lý.
- Mối tương quan giữa chiến lược từ khóa, mẫu quảng cáo, link đến trang sản phẩm.
- Thực hiện số thay đổi nhỏ trên website trong tường hợp cần thiết.
- Cần có một trang liên hệ tốt để có thể lấy được các thông tin cần thiết của khách hàng tìm năng.
* Một số webiste sử dụng hoàn toàn flash hay các website chỉ
toàn hình ảnh và quá ít nội dung sẽ có giá CPC cao hơn các website thông
thường khác.