Nếu xét theo Kênh thì SEO là 1/4 của SEM, SEM lại là 1/14 của Online Marketing thì cho thấy SEO chỉ là một trong hàng trăm kênh Online Marketing. Tuy nhiên 78% người dùng Internet thường dùng Google và con số cao hơn nhiều các Kênh khác, vì thế SEO có vai trò rất quan trọng trong Online Marketing
14 KÊNH CƠ BẢN của ONLINE MARKETING là gì?
1. Tiếp thị qua hình thức Affiliate, đại lý, đa cấp online
2. Tiếp thị Online mass media display ads (Top hit)
3. Tiếp thị bằng các kênh quảng cáo CPM/CPC/CPA
4. Tiếp thị bằng các hình thức quảng cáo sponsor chuyên ngành (Niche sites)
5. Tiếp thị SMM/SMO bằng các kỹ thuật như Viral Marketing – Lan truyền qua SN/ SB/ Blog/Forum seeding/Buzz/ Video shares, tạo FAN PAGE, quy tắc SMM…
6. Tiếp thị bằng PR trực tuyến
7. Sử dụng Email Marketing chuyên ngành và bản tin đặc biệt
8. SEO/PPC/ LBM/VSM – Search Engine marketing , Local base marketing, Vertical search marketing (SEM)
9. Tiếp thị bán hàng thông qua các gian hàng trực tuyến hay hệ thống bán hàng trực tuyến của những hệ thống lớn như Groupon on, b2b, b2c sites, Agoda (Web TMĐT)
10.Co-marketing
11. SMS Marketing
12. Mobile/ web App – game marketing
13. IVR (Interactive Voice Response)
14. QR code marketing