Diễn Đàn SEO Panda - SEO Panda Forum

Diễn Đàn SEO Panda Dành Cho Các SEOers Tự Do Thảo Luận SEO - SEO Panda Forum - Free SEO Forum to share your knowledge to the world
 
HomeCalendarFAQSearchMemberlistUsergroupsRegisterLog in
Search
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics

Share | 
 

 Bảy thói quen của blogger thành công

View previous topic View next topic Go down 
AuthorMessage
khiemsound



Posts : 1016
Points : 11640
Join date : 2012-03-27

PostSubject: Bảy thói quen của blogger thành công   Tue Apr 10, 2012 3:12 pm

Các blogger thành công là những người không phải thi thoảng mới viết. Họ chọn cách viết thường xuyên và họ kiên trì viết mặc kệ điều gì xảy ra. Nếu bạn sắp làm một blog, thì bạn phải phải chắc rằng bạn sẽ có những bài viết mới lên hàng ngày. Nếu bạn không đáp ứng được mức viết bài như thế thì hãy chọn một con số nào đó mà bạn có thể đáp ứng được.

Viết một bài mỗi tuần sẽ tốt hơn là bạn viết mỗi bài một ngày và sau đó chẳng có gì cho các tuần tiếp theo. Nếu bạn là người mới viết blog, tôi khuyên bạn nên bắt đầu từ một đến ba bài mỗi tuần và tăng dần lên đến một mức nào đó mà bạn cảm thấy phù hợp với mình. Bạn nên tăng số lượng bài viết thường xuyên và đừng làm giảm đi. Nếu bạm giảm số lượng bài viết thì hãy giảm thật chậm thôi.
Tâm huyết với chủ đề

Nếu bạn không thiết tha với chủ để mà bạn sắp viết ra thì bạn sẽ mất một khoảng thời gian rất khó khăn để phát triển blog. Blog thu hút những người có cùng suy nghĩ và họ sẽ thấy ngay điều này nếu như mục đích của bạn là chỉ để kiếm tiền.

Tâm huyết về những gì bạn viết trên blog sẽ giúp bạn dễ dàng giữ vững kĩ năng này – bạn muốn tìm hiểu điều gì đang xảy ra xung quanh bạn bởi vì đó là tâm huyết của bạn chứ không phải vì nó có thể mang lại tiền của cho bạn. Tôi xây dựng blog của mình mà không hề có ý định kiếm tiền từ nó. Trong tám tháng đầu tiên kể từ khi lập blog, tôi chẳng kiếm được đồng nào và traffic thì chỉ có vài trăm người đọc mỗi ngày. Và trong giai đoạn ấy, tôi đã cập nhật blog của mình với trung bình khoảng hơn 2 bài viết mỗi ngày. Bạn sẽ không thể làm được điều này trừ khi bạn tâm huyết với chủ để của bạn.
Họ tương tác với người đọc

Blog không phải là con đường một chiều. Hơn nữa, để cung cấp thông tin, blog còn là một công cụ giao tiếp giữa người viết blog và người đọc. Những blogger thành công là những người luôn tương tác với người đọc của họ. Họ trả lời email và comment của người đọc, và họ còn xin cả ý kiến phản hồi.

Tương tác với người đọc giúp bạn xây dựng sự tin tưởng và sự trung thành. Nó làm cho bạn dễ gần hơn. Điều mà tôi sợ nhất là một số người đọc quá đề cao tôi dẫn đến họ sợ không giám tiếp cận tôi. Với việc giữ cho blog của tôi luôn có vẻ nhẹ nhàng và có những bài viết vui vẻ, tôi cảm thấy mình kết nối với người đọc ở mức độ cá nhân cao hơn.
Họ công bố hết các link họ yêu thích

Những blogger thành công không cất dấu các đường link của họ. Họ chẳng gặp vấn đề gì khi liên kết đết một blog chuyên nghiệp. Họ đặt lợi ích của người đọc lên trên thứ tự xếp hạng của họ trên Google. Nếu một blog khác có một câu chuyện hay một ý tưởng hay về chủ đề tôi theo đuổi, tôi sẽ không quan tâm PageRank của họ là bao nhiêu, tôi sẽ link đến họ.

Rất nhiều blogger chỉ chú trọng đến SEO và số lượng link. Họ chỉ muốn các blog ranking cao liên kết đến blog của họ và không liên kết với các blog có ranking thấp. Tôi đã có liên kết với hàng trăm blog mới toanh với ranking chỉ là 0 và cũng chẳng thể nào biết được có bao nhiêu blog có ranking bằng 0 có liên kết tới tôi. PageRank của blog của tôi hiện nay là 6. Một số người chuyên làm về SEO từng nói với tôi là nếu tôi cẩn thận hơn trong việc liên kết thì tôi có thể đã có PageRank là 7. Câu trả lời của tôi là: “Mọi người trước, Google sau”.
Họ biết tạo thương hiệu cho riêng mình

Những blogger thành công luôn biết tạo thương hiệu cho riêng mình. Thương hiệu sẽ giúp blog của bạn tách ra khỏi hàng triệu blog khác trên mạng. Điều đặc biệt nhất về blog của bạn không phải là chủ đề mà bạn viết. Vậy điều gì giúp blog của bạn nổi bật? Câu trả lời rất đơn giản – chính bạn! Khả năng khuyếch trương và tạo thương hiệu cho chính mình sẽ giúp blog của bạn tách khỏi rất nhiều blog khác.

Thương hiệu là một trong số các lý do tại sao tôi đã nói cho tất cả các blogger là hãy dùng tên miền của chính họ thay vì sử dụng của các dịch vụ miễn phí như Blogspot. Bạn muốn xây dựng thương hiệu cho chính mình chứ không phải là họ.
Họ là những tay viết giỏi

Bạn không cần phải là một nhà văn vĩ đại thì mới có được một blog thành công, nhưng bạn lại cần phải giỏi trong cách diễn đạt ý tưởng của mình theo cách mọi người có thể hiểu được. Hầu hết mọi người đọc blog của bạn để tìm kiếm thông tin. Họ sẽ bỏ qua các lỗi ngữ pháp nếu như bạn giải thích được rõ ràng quan điểm của bạn. Nếu người đọc không thể hiểu được những gì bạn cố trình bày thì bạn cần phải trau dồi thêm kĩ năng viết của mình.
Đọc blog của vietSEO

Điều này chắc chắn 100%. Những blogger thành công thường đi đọc bài ở những blog của những blogger thành công khác. Hàng ngày tôi vẫn thường dao qua blog của các blogger nổi tiếng khác để xem họ viết gì và nghĩ gì. Học hỏi không bao giờ là đủ cả.
Back to top Go down
View user profile
 
Bảy thói quen của blogger thành công
View previous topic View next topic Back to top 
Page 1 of 1
 Similar topics
-
» P REIS, A BULLYING BLOGGER WITH A SHORT MEMORY

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
Diễn Đàn SEO Panda - SEO Panda Forum :: Search Engine Optimization :: General SEO-
Jump to: