Diễn Đàn SEO Panda - SEO Panda Forum

Diễn Đàn SEO Panda Dành Cho Các SEOers Tự Do Thảo Luận SEO - SEO Panda Forum - Free SEO Forum to share your knowledge to the world
 
HomeCalendarFAQSearchMemberlistUsergroupsRegisterLog in
Search
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics

Share | 
 

 Từ khóa SEO khác nhau đòi hỏi chiến thuật SEO khác nhau

View previous topic View next topic Go down 
AuthorMessage
khiemsound



Posts : 1016
Points : 11645
Join date : 2012-03-27

PostSubject: Từ khóa SEO khác nhau đòi hỏi chiến thuật SEO khác nhau    Sat Apr 07, 2012 2:54 pm

Việc SEO cho website có lẽ nhiều bạn đã đọc hướng dẫn trên các diễn đàn cũng như sự chia sẻ của nhiều người nhưng vẫn có người thành công, có người thất bại. Lý do chính không phải là mọi người làm không tốt mà vì mỗi từ khóa khác nhau đòi hỏi bạn hải có chiến thuật khác nhau...

1. Tối ưu hóa trên trang có tác động nhất định đối với từ khóa dài.

Như tiêu đề đã nói, tối ưu hóa trên trang(hay chúng ta hay gọi là on-page) có một tác động nhất định đối với các từ khóa dài. Trong một số trường hợp, việc tối ưu hóa trên trang tốt cũng có thể giúp bạn không cần phải xây dựng nhiều backlink cho từ khóa mà vẫn đạt được những kết quả khả quan do phân mảng thị phần của bạn ít cạnh tranh hơn. Lý do đơn giản: từ khóa dài.

Lấy một ví dụ đơn giản: đối với các từ khóa dài như "mua giày Adidas ở TP.HCM" sẽ ít cạnh tranh hơn so với từ khóa "giày adidas". Chỉ cần một vài thủ thuật tối ưu hóa, bạn có thể vượt mặt những người đang đứng top ở từ khóa này. Đây là một cách tốt để bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

2. Thậm chí, khi bạn nhắm vào những từ khóa "khó nhai", on-page cũng rất quan trọng.

Nhân định ở phần 1 có thể khiến bạn lầm lẫn rằng tối ưu hóa trên trang chỉ quan trọng đối với các từ khóa dài để tiết kiệm thời gian thực hiện. Nhưng thực tế, cho dù bạn chọn một từ khóa có độ cạnh tranh cao (hoặc rất cao) thì tối ưu hóa trên trang cũng rất quan trọng, thậm chí nó trở thành phần quan trọng nhất. Việc cạnh tranh cao khiến cho mọi đối thủ đều muốn giành giật nhau từng điểm số, vượt trội về backlink để chiếm thế thượng phong. Trong cuộc chiến đó, on-page trở nên quan trọng hơn bao giờ hết bởi chúng ta đều biết rằng Google rất quan trọng những vấn đề trên trang web của bạn. Có thể bạn thua kém người khác một lượng backlink lớn, nhưng nếu tối ưu hóa on-page tốt, bạn dễ dàng san bằng tỉ số hoặc thậm chí vượt lên trên.

Bằng cách tối ưu hóa trang web cho một hoặc một vài từ khóa bạn sẽ khiến cho công cụ tìm kiếm hiểu rằng website của bạn liên quan đến từ khóa nào đó. Càng tối ưu hóa cho ít từ khóa, chất lượng và nội dung website theo đó sẽ đồng nhất và cao hơn nhiều so với những website khác.

Lấy một ví dụ đơn giản nữa: VNExpress là một tờ báo nổi tiếng ở Việt Nam và chất lượng thì khỏi phải bàn, số lượng link thuộc hàng khủng. Nhưng nó không thể được xếp hạng cho từ khóa "mua giày Adidas ở TP.HCM" như ví dụ trên vì đơn giản: nó không được tối ưu hóa cho từ khóa đó.

3. Tối ưu hóa trên trang trước, xây dựng liên kết sau

Nếu bạn muốn kết quả công việc ở mức tốt nhất với thời gian ngắn nhất, bạn nên thuộc lòng qui tắc vàng là đừng bao giờ tiến hành build link trước khi tối ưu hóa trên trang. Việc tối ưu hóa onpage trong mọi trường hợp đều cần được tiến hành trước.

4. Chiến thuật 'phân tán - tập trung'

Nếu bạn muốn chiến thắng trong một cuộc chiến SEO với từ khóa khó và có độ cạnh tranh cao, tôi khuyên bạn nên sử dụng chiến thuật này. Bắt đầu bằng việc bạn phân tích từ khóa chính mà bạn cần thực hiện(dĩ nhiên là từ khóa này có độ cạnh tranh cao) thành những từ khóa dài hơn, dễ tối ưu hóa hơn. Sau đó mới tiến hành tối ưu hóa lại cho từ khóa ngắn. Đây là chiến thuật được khá nhiều chuyên gia SEO ở Việt Nam thực hiện và đạt được hiệu quả cao với 2 kết quả nhãn tiền:

Bao phủ thị trường và thị phần: bất kì người dùng search từ khóa nào có liên quan đến từ khóa chính đều có kết quả của bạn.

Tập trung vào những từ khóa xung quanh khiến cho các công cụ tìm kiếm đánh chỉ mục cho bạn có lên quan đến từ khóa chính.

Lấy ví dụ: Việc phân tán từ khóa chính "giày adidas" thành các từ khóa dài hơn như "giày adidas màu xanh", "giày adidas màu đỏ", "giày thể thao adidas", "mua giày adidas ở TP.HCM".... lâu dần sẽ giúp các SE nhận biết website của bạn liên quan đến giày Adidas và thậm chí là liên quan đến "giày".

Ngay sau khi nó biết bạn có liên quan đến giày Adidas, bạn sẽ dễ dàng có được thứ hạng cao đối với từ khóa ngắn hơn : "giày Adidas" hay thậm chí là "giày". Bạn chỉ cần vài liên kết nữa là đạt được kết quả mong muốn.

5. Không nhất thiết bạn cần có nhiều liên kết hơn đối thủ cạnh tranh

Nếu bạn và đối thủ của bạn đều là các chuyên gia SEO và việc tối ưu hóa trong trang đã được cả 2 thực hiện tốt thì cuộc chiến build link sẽ rất gay go. Nhưng bạn không cần tham gia vào cuộc chiến cạnh tranh số lượng link với đối thủ. Thay vì vậy, bạn hãy tập trung vào việc tìm kiếm các liên kết có chất lượng cao nhất có thể. Hãy nhớ rằng việc có 100 liên kết từ 1 trang chia sẻ liên kết cũng không bằng 1 liên kết từ báo chí hoặc các trang có PR cao. Vì vậy, bạn không cần phải tốn nhiều thời gian cho 100 liên kết đó....
Back to top Go down
View user profile
 
Từ khóa SEO khác nhau đòi hỏi chiến thuật SEO khác nhau
View previous topic View next topic Back to top 
Page 1 of 1
 Similar topics
-
» [Hỏi đáp] cách làm thành viên có thể cho gold lẫn nhau bằng hệ thống points
» [Tips] Sử dụng hiệu quả thuộc tính transition trong CSS
» [OldEditor] Editor thuần BBcode

Permissions in this forum:You cannot reply to topics in this forum
Diễn Đàn SEO Panda - SEO Panda Forum :: Search Engine Optimization :: General SEO-
Jump to: